วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประชุมสัมมนา คกก.การบริหารและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ระดับจังหวัด


การประชุมคณะกรรมการการบริหารและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ จ.ราชบุรี ครั้งที่ 1/2553

ที่ห้องประชุมหลวงยกกระบัตรชั้น 3 ศาลากลาง จ.ราชบุรี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการบริหารและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ จ.ราชบุรี มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

นายกฤษ มันทรานนท์ วิศวกรไฟฟ้าสื่อสาร ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานยุทธศาสตร์สารสนเทศและการสื่อสาร ผู้แทนจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สนง.ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงเกี่ยวกับ แนวทางปฏิบัติในการจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ของกระทรวงมหาดไทยว่า เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2547 หลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติ ในการจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐ กระทรวงมหาดไทยจึงกำหนด แนวทางปฏิบัติ ได้แก่

การจัดทำโครงการ หรือการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของระบบคอมพิวเตอร์ที่จัดหาต้องสอดคล้องกับนโยบายหรือแผนเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาล กระทรวงและส่วนราชการ โครงการหรือแผนงานที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท ให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจพิจารณาความเหมาะสม สำหรับโครงการที่มูลค่าเกิน 5 ล้านบาท ให้จัดทำคำขอในรูปโครงการ เพื่อขอความเห็นชอบกระทรวงมหาดไทย ก่อนเสนอของบประมาณ

สำหรับจังหวัดราชบุรี มีคณะกรรมการการบริหารและจัดหาคอมพิวเตอร์ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานกรรมการ, รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็น CIO, และหน่วยงานราชการที่ดูแลเรื่องคอมพิวเตอร์
นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการแจ้งเกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ ประจำปีงบประมาณ 2553 เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบในครั้งนี้ด้วย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
10/11/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: