วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พิธีมอบกุญแจเมือง งานลูกเสือวิสามัญแห่งชาติ




สมาคมสโมสรลูกเสือวิสามัญแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี จัดพิธีมอบกุญแจเมือง เนื่องในโอกาสจัดงานลูกเสือวิสามัญแห่งชาติ ครั้งที่ 19


ที่โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธี มอบกุญแจเมือง เนื่องในโอกาสจัดงานลูกเสือวิสามัญแห่งชาติ ครั้งที่ 19 โดยมีผู้บังคับบัญชา ลูกเสือ เนตรนารี วิสามัญ จากทั่วประเทศ และต่างประเทศเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียง เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวทางสโมสรลูกเสือวิสามัญแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ 2 ปี โดยมีการหมุนเวียนไปทุกภูมิภาคของประเทศไทย

สำหรับการจัดงานชุมนุมในครั้งนี้ จัดขี้นเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2554 รวมถึงเป็นการเฉลิมฉลองกิจการลูกเสือไทย มีอายุ ครบ 100 ปี ตลอดจนเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสครบรอบ 130 ปี แห่งวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และสร้างทัศนคติในการ่วมรับผิดชอบต่อภาวะสิ่งแวดล้อมและการแก้ปัญหาต่อการดำรงชีวิตของมวลมนุษยชาติอย่างแท้จริง

โดยคำขวัญของการจัดงานในครั้งนี้คือ การลูกเสือวิสามัญ รักษ์โลก รักษ์ชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับสภาวการณ์ของโลกปัจจุบัน ซึ่งเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมอันมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชากรโลกอย่างยิ่ง




ภาพ/ข่าว  วิทยา เอี่ยมสำอางค์
21/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: