วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯ เปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรีนัดแรก



ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรีนัดแรกหลังจากมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมื่อวันที่26 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเลือกประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรีในวาระเดียวกัน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรีนัดแรก หลักมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่าน ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองราชบุรี โดยก่อนเริ่มวาระการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบช่อดอกไม้และประดับอินทรธูนแสดงความยินดีกับนางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี และสมาชิกสภาเทศบาลด้วย ต่อจากนั้นปลัดเทศบาลเมืองราชบุรีได้เชิญผู้อาวุโสสูงสุดในสภา คือนายประกอบ อินทร์เกตุ เพื่อทำหน้าที่เป็นประธานสภาเทศบาลชั่วคราว กล่าวนำการปฏิญาณตน และดำเนินการประชุมต่อ

จากนั้นในที่ประชุมได้ทำการคัดเลือกประธานสภา โดยนางเสาวณิต นันท์ธนะวานิช สมาชิกสภาเทศบาล ได้เสนอชื่อนายทวีป เหนือมณีมงคล เป็นประธานสภาเทศบาลเมืองราชบุรีเพียงคนเดียวด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ และนางวิลาสินี อิทธิโสภณพิศาล ได้เสนอชื่อนายวีระ ทรงเจริญ เป็นรองประธานสภา โดยได้รับการรับรองจากสมาชิกสภาอย่างเป็นเอกฉันท์เช่นกัน ส่วนด้านตำแหน่งเลขานุการประธานสภา นายสมบัติ ตรรก์ชูวงศ์ ได้เสนอชื่อให้นางไพลิน เขื่อนทา ปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการประธานสภา

นอกจากนี้ยังมีกำหนดการประชุมสมัยสามัญประจำปี พ.ศ.2554 ซึ่งตามระเบียบข้อบังคับการประชุมสภา ในปีหนึ่งให้มีสมัยประชุมสามัญสองสมัยหรือหลายสมัยแล้วแต่สภาเทศบาลจะกำหนด แต่ต้องไม่เกินสี่สมัย วันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปี โดยนายวิทยา เหล่างาม ได้เสนอให้มีการประชุมสภาสมัยวิสามัย 4 ครั้ง คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ วันที่ 1 พฤษภาคม วันที่ 1 สิงหาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 โดยมติในสภาได้ยกมือให้ความเห็นชอบ พร้อมกันนี้ทางสภาเทศบาลเมืองราชบุรีได้กำหนดให้วันที่ 27 ตุลาคม 2553 เป็นวันที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองราชบุรีอีกด้วย



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
20/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: