วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นักร้องชื่อดังร่วมรณรงค์คลองดําเนินสะดวกราชบุรี



เทศบาลตำบลศรีดอนไผ่ ร่วมกับ รายการสบายดีทีวี ที่ออกอากาศทางเคเบิลทีวี พร้อมด้วยศิลปินดารานักร้องนักแสดงร่วมรณรงค์ อนุรักษ์คลองดำเนินสะดวก


นายสุรเชษฐ ปิตะวาสนา นายกเทศมนตรี ตําบลศรีดอนไผ่ อําเภอดําเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย รองนายกฯ เจ้าหน้าที่ และนายภิญโญ เรืองชัยนุสรณ์ ผู้อํานวยการสถานีวิทยุชุมชนตําบลประสาทสิทธิ์ ได้ร่วมกับนายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการค่ายเพลงอาร์สยาม นําเวสป้า อาร์สยาม เจ้าของผลงานเพลง “ เป็นชู้ไม่รู้ตัว ” และน้องเซีย วงเอเซีย อาร์สยาม เจ้าของผลงานเพลง “ หลงรักคนมีแฟน ” พร้อมเจ้าหน้าที่ลงเรือเก็บขยะและวัชพืชในคลองดําเนินสะดวก ที่มีระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร ตั้งแต่ท่านํ้าวัดประสาทสิทธิ์ ไปจนถึงเทศบาลตําบลศรีดอนไผ่

เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสํานึกให้กับประชาชนสองฝั่งคลอง หลังจากก่อนหน้านี้คลองดําเนินสะดวกเกิดภาวะนํ้าเน่าเสียบ่อยครั้ง ทําให้ประชาชนสองฝั่งคลองได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับสัตว์นํ้า และปลาในเขตอภัยทานบริเวณหน้าวัด เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสําคัญของคลองดําเนิน ซึ่งเป็นคลองขุดในสมัยรัชกาลที่ 4 และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับตลาดนํ้าดําเนินสะดวก ให้กลับมาใส่สะอาดดั่งเดิม โดยไม่ทิ้งขยะมูลฝอยลงลําคลอง และนํ้าเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม ของเสียจากร่องสวนลงมาในคลอง

อย่างไรก็ตามการรณรงค์ครั้งนี้ บริษัทอาร์สยาม ได้ถ่ายทําเทปบันทึกภาพจากรายการสบาย ๆ ทีวี เนื่องจากในวันที่ 31 ตุลาคม 2553 นี้ ทางบริษัทอาร์สยามจะมีการแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่งอาร์สยาม เพื่อร่วมกันทอดกฐินสามัคคี ที่วัดประสานสิทธิ์ เพื่อนํารายได้สมทบทุนสร้างวัดประสาทสิทธิ์ต่อไป






ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม 
20/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: