วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ราชบุรีเร่งซ่อมสะพานช่วยเหลือประชาชนบ้านถ้ำหิน



ราชบุรีเร่งซ่อมสะพานช่วยเหลือประชาชนบ้านถ้ำหินหลังถูกตัดขาดจากน้ำป่าไหลหลาก

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย นายพีรพล ปั้นสังข์ หัวหน้าสำนักงานทางหลวงชนบท นายณัฐวุฒิ เพชรพรมศร นายอำเภอสวนผึ้ง ได้นำรถไถ รถแบ็คโฮ และรถบรรทุก 10 ล้อถมดิน บริเวณคอสะพานหลายแห่งที่ถูกตัดขาดจากน้ำป่าไหลหลาก ถนนสายสวนผึ้ง - บ้านถ้ำหิน – บ้านตะโกล่าง โดยเฉพาะที่บริเวณใต้สะพานมีเศษกิ่งไม้ เศษสวะที่พัดมากับน้ำอัดติดขวางทางน้ำไหลอยู่ใต้สะพาน จึงได้นำรถแบ็คโฮตักออกเพื่อให้น้ำไหลสะดวก ที่ถนนทางเข้ารีสอร์ทสวนผึ้งคันทรีฮิลล์ ยังมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเป็นรถตู้ 4 คันและรถกระบะร่วม 6 ดันยังติดอยู่ มีการนำดินลูกรังมาถมข้ามลำห้วยเพื่อนำรถออกมา ส่วนที่คอสะพานก็ได้รับการซ่อมแซม เพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ชั่วคราว

ขณะที่ถนนเข้าศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยงบ้านถ้ำหิน ก็ยังสัญจรลำบาก เนื่องจากถนนถูกน้ำตัดขาดประมาณ 5 แห่ง ประชาชนต้องเดินเท้าออกมาระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ออกมาซื้อของใช้ที่จำเป็นแบกข้ามลำน้ำ ทั้งรถจักรยานยนต์ที่ยังต้องหามขาดลำน้ำอยู่ ซึ่งทางจังหวัดราชบุรีได้นำรถแบ็กโฮ และรถไถมาเพื่อทำทางเบี่ยงให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ชั่วคราวไปก่อน แต่การดำเนินการค่อนข้างลำบากเนื่องจากบริเวณเชิงเขามีหินจำนวนมาก แต่ประชาชนจากบ้านถ้ำหินสามารถใช้รถยนต์อ้อมไปทางถนนบ้านแปดเหลี่ยม – บ้านตะโกล่างได้ แต่ระยะทางไกลมาก

อย่างไรก็ตามนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เร่งซ่อมแซมถนนที่ถูกน้ำตัดขาด ขณะนี้สามารถใช้ได้และหลายแห่ง จากถนนสายโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา-บ้านห้วยคลุม ไปจนถึงสถานีอนามัยบ้านถ้ำหิน สามารถสัญจรได้แล้ว เหลือเพียงถนนเข้าหมู่บ้านพุน้ำเงิน และถนนเข้าศูนย์อพยพบ้านถ้ำหิน ที่จะต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อความสะดวกของประชาชน



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
12/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: