วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วัดเทพอาวาส จัดงานสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ




วัดเทพอาวาส จัดงานสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ “ไหว้พระธาตุ 12 ราศี ประจำปีเกิด” เพื่อเป็นการหนุนดวงชะตาชีวิต และเสริมบารมีให้ตนเอง

ที่วัดเทพอาวาส อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้จัดให้มีงานสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ หรือพระธาตุ 12 ราศี ประจำปีเกิด เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้พระธาตุประจำปีเกิด เพื่อเป็นการหนุนดวงชะตาชีวิต แก้เคล็ดปีชง ผู้ที่ดวงตก ดวงไม่ดี มีเคราะห์กรรม สามารถมาไหว้พระธาตุประจำปีเกิดที่ตรงกับปีเกิด อธิษฐานขอพร จะได้บังเกิดความสุข ความเจริญ ก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงานมั่งคง และเป็นการเสริมบารมีให้ตนเอง โดยผู้ที่เกิดปีชง ทางวัดได้เตรียมแผ่นดวงให้เขียนชื่อ วัน เดือน ปี เกิดของตนเอง เพื่อเป็นการฝากเคราะห์และหนุนดวงชะตาให้ดีขึ้น
          
          ตามคติความเชื่อ ในหนึ่งปีคนไทยถือว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ จึงเห็นได้ว่าคนไทยส่วนใหญ่มักเดินทางไปไหว้พระธาตุ ประจำราศีเกิดของตนเองตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้ง 12 สถานที่ตั้งพระธาตุประจำปีเกิด เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาชีวิตไม่ให้ตกต่ำ และเป็นการแก้เคล็ดจากสิ่งชั่วร้ายให้กลายเป็นดีได้ ในงานนี้วัดเทพอาวาส ได้นิมนต์เกจิอาจารย์ชื่อดัง คือ หลวงพ่อเติมทรัพย์ ศิษย์เอกหลวงปู่ถ้ำ จังหวัดชลบุรี มาประกอบพิธีครอบเศียรเจ้าพ่อเสือลงนะเมตตานะเปิดทรัพย์ พร้อมแจกนกสาลิกาเรียกทรัพย์ ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้ทางวัดได้จัดให้มีการทำบุญถวายมหาสังฆทานตัดวิบากกรรม อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ทำบุญบริจาคโลงศพ ร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อพระ พิธีนอนโลงศพต่ออายุ ตามตำหรับวัดหลวงพ่อปากแดง ที่มีผู้คนไปเข้าพิธีแล้วมีโชคลาภ ร่ำรวยสมปรารถนา และร่วมทำบุญไถ่ชีวิต โค กระบือ จากโรงฆ่าสัตว์ เพื่อมอบให้เกษตรกรผู้ยากไร้นำไปเลี้ยงเพาะพันธุ์ ไม่ฆ่า ไม่ขาย การจัดไถ่ชีวิตโค กระบือ ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ไทยพื้นบ้าน ที่นับวันจะหาดูได้ยาก ยังเป็นการช่วยชีวิต โค กระบือ ให้พ้นเคราะห์กรรมจากการถูกฆ่า เสมือนเป็นบุญมหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่ โดยงานสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จะมีไปจนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
20/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: