วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค เทศกาลกินเจ”



ตลาดศรีเมืองจัดงาน “ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค...เทศกาลกินเจ” เพื่อบรรเทาปัญหาพืชผักราคาแพง เชื่อมโยงผลผลิตจากแหล่งสู่ผู้บริโภค

ที่บริเวณหน้าโดมอาคารค้าปลีก ตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี กองส่งเสริมและพัฒนาระบบตลาด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานการค้าภายในจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ ตลาดกลางผักผลไม้จังหวัดราชบุรี ( ศรีเมือง ) จัดกิจกรรม“ ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค....เทศกาลกินเจ” ระหว่างวันที่ 7 - 16 ตุลาคม 2553 โดยมีนายรณชัย วิรุฬห์รัฐ การค้าภายในจังหวัดราชบุรี นายเฉลิมศักดิ์ ปานุราช หัวหน้าช่างตรวจวัด และนางสาว พูนทิพย์ อนันตมงคลชัย หัวหน้าสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมชม และเลือกซื้อสินค้าในตลาด
            
             การจัดงาน “ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค...เทศกาลกินเจ” เพื่อเป็นการเชื่อมโยงผลผลิตจากแหล่งผลิตเข้าสู้ตลาดและการกระจายไปสู่ผู้บริโภคให้มากขึ้น ป็นการบรรเทาปัญหาพืชผักมีราคาแพง และป้องกันการฉวยโอกาสของผู้ประกอบการขึ้นราคาผักโดยไม่เป็นธรรมในช่วงเทศการกินเจ เนื่องจากเป็นช่วงที่ผลผลิตได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงกำหนดให้มีการจัดงานขึ้นในตลาดกลางผักผลไม้ในความส่งเสริม ตลาดสด และตลาดสดสีฟ้า รวม 14 แห่ง ทั้งในกรุงเทพมหานครและในภูมิภาค รวม 11 จังหวัด คือ ตลาดสดสีฟ้าในกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 ตลาด ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดสดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท และตลาดยิ่งเจริญ ส่วนภูมิภาค จำนวน 11 ตลาด ใน 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ ปทุมธานี กำแพงเพชร ขอนแก่น นครราชสีมา นครปฐม ราชบุรี กระบี่ ภูเก็ต และจังหวัดตรัง
       
           โดยกรมการค้าภายในได้คัดเลือก ตลาดกลางผักและผลไม้จังราชบุรี ( ศรีเมือง ) ซึ่งเป็นตลาดกลางผักผลไม้ในความส่งเสริม เป็นสถานที่ในกรจัดงานของจังหวัดราชบุรี โดยมีสำนักงานการค้าภายในจังหวัดราชบุรี เป็นผู้ดำเนินงาน ภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายผักและผลไม้สดจากส่วนสู่ผู้บริโภค ในราคาต่ำกว่าทุน อาทิเช่น คะน้า กิโลกรัมละ 20 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 10 บาท มะระจีน กิโลกรัมละ 35 และผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 20 บาท ฯลฯ การจำหน่ายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการประกอบอาหารเจ การจำหน่ายอาหารเจปรุงสำเร็จรูป และผลไม้ต่างๆ



ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
12/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: