วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พม่าหนีตำรวจ



เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี แจ้งผู้สื่อข่าว ชายนิรนามหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ฯ เข้าห้องน้ำโรงเรียนอนุบาล ราชบุรี

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า มีชายนิรนามวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่เข้าไปหลบที่ฝ้าห้องน้ำโรงเรียนอนุบาลราชบุรี ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปดูพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน ยืนมุงดูการจับกุมชาย ที่หนีเข้ามาในโรงเรียน โดยรื้อฝ้าห้องน้ำขึ้นไปหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพูดจาหว่านล้อมอยู่พักหนึ่ง ชายคนดังกล่าวจึงลงมอบตัว
           
           จากการสอบปากคำ พบว่าชาย คนนี้เป็นชาวพม่า วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ รปภ. ของห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัย จังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาด้านหน้าประตูโรงเรียน โดยชาวบ้านได้ยิน รปภ. ให้ช่วยจับชาย 2 คน ที่พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ รปภ. ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัย จังหวัดราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ 1 ราย แต่อีกรายวิ่งเข้าไปหลบที่ฝ้าห้องน้ำโรงเรียนอนุบาล ราชบุรี และมาถูกจับได้

จากการสอบปากคำชาวพม่า ชาวพม่าให้การว่า ตนแค่มาเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัย จังหวัดราชบุรี เท่านั้น แต่ตกใจที่เจอเจ้าหน้าที่ รปภ. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลัวว่าจะถูกจับในข้อหาชนกลุ่มน้อย เพราะตนไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จึงได้ก่อเหตุวิ่งหนีดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กุมตัวชาวพม่าสองคน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี เพื่อหาเบาะแสการหลบหนีต่อไป




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
11/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: