วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าราชบุรีตรวจพื้นที่น้ำท่วมรอบ 2



ผู้ว่าราชบุรีตรวจพื้นที่น้ำท่วมรอบ 2 ฝนตกหนักประมาณนํ้าในอ่างเก็บนํ้าสูง


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2553 นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย นายสุรพล ปั้นสังข์ หัวหน้าสํานักงานกรมทางหลวงชนบท ส่งพื้นที่ตรวจสอบการซ่อมแซมสะพานข้ามลําห้วยบ้านลําพระหมู่ที่ 11 ตําบลบ้านบึง อําเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี หลังถูกนั้าป่าพัดจนสะพานทรุดตัวลงใช้การไม่ได้ จึงได้นําสะพานแบริ่งมาใช้สัญจรชั่วคราว

ขณะที่ครอบครัวของนายสิน จันทร์เพชร ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 8 คน ปลูกบ้านทําสวนอยู่ใกล้กับสะพาน ถูกนํ้าป่าพัดบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด เหลือรอดมาได้แต่ตัว สามารถนําลูกชายวัย 1 ขวบและ 5 ขวบหนีออกมาได้ทัน ขณะตรวจสอบพื้นที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักมีลมแรงจนต้นไม้ริมถนนหักโค้น

จากนั้นคระผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ตรวจสอบอ่างเก็บนํ้าสํานักห้วยไม้เต็ง ตําบลนํ้าพุ อําเภอเมือง หลังจากได้รับรายงานว่าปริมาณนํ้าในอ่างที่รับนํ้าได้ 36 ล้านลูกบาตรเมตร ขณะนี้ปริมาณนํ้าให้อ่างเพิ่มมาขึ้นจากเมื่อวานนี้ 28 ล้านลูกบาตรเมตรขึ้นมาที่ 31 ล้านลูกบาตรเมตรอย่างรวดเร็ว เหลือเพียง 5 ล้านลูกบาตรเมตรจะเต็มอ่าง

นายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบปริมาณนั้าในอ่างขณะนี้จะรองรับนํ้าได้อีก 5 ล้านลูกบาตรเมตร หากฝนยังตกลงมาในคืนนี้คาดว่าปริมาณนั้าจะเพิ่มมากขึ้น โดนนํ้าส่วนที่เหลือจะไหลผ่านสปริงเว และจะเข้าท่วมนาข้าว และบ้านเรือนประชาชนใน 5 ตําบล คือตําบลห้วยไผ่ ตําบลดอนแร่ ตําบลอ่าง ตําบลดอนตะโก และตําบลคูบัว ซึ่งกับนั้าเดิมที่ยังระบายออกไม่หมด



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์  คำเปรม 
07/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: