วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อุตุเตือน 15 จว.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน


อุตุเตือน 15 จว.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหล น้ำล้นตลิ่ง

อุตุประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน" ฉบับที่ 5 ระบุว่า ระยะนี้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนตกชุกหนาแน่นและคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลผ่านระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ดังนี้ ในช่วงวันที่ 12-13 ตุลาคม บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี และราชบุรี ในช่วงวันที่ 14-17 ตุลาคม บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

ในช่วงวันที่ 12-17 ตุลาคม บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต สำหรับชาวเรือทั้งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับช่วงวันที่ 12-15 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกและ
อากาศเย็นลง



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
13/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: