วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรีโวยเตรียมจัดกิจกรรมถูกบีบไม่ให้สถานที่



กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรีโวยเตรียมจัดกิจกรรมถูกบีบไม่ให้ใช้โรงแรมสถานที่เตรียมไว้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ตค. 53 ที่บริเวณร้านกาแฟโบราณ ข้างป่าไม้จังหวัดราชบุรีริมแม่น้ำแม่กลอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรีกว่า 20 คนได้ร่วมประชุมหารือในการจัดกิจกรรมเสวนาของคนเสื้อแดงที่จังหวัดราชบุรี ซึ่ง นายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล แกนนำเสื้อแดงราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงราชบุรีได้มีมติจะจัดกิจกรรมเสวนา ขบวนการประชาธิปไตย “ศึกษาอดีต เรียนรู้ปัจจุบัน มุ่งสู่อนาคต พบปะสังสรรค์กัน ซึ่งแต่เดิมจะจัดในวันที่ 17 ตค. 53 ที่โรงแรมเวสเทรินแกรนด์ อ.เมืองราชบุรี ในช่วง 13.00น.

ต่อมาทราบว่าทางผู้มีอำนาจได้ไปบีบทางโรงแรมไม่ให้รับงานนี้ ซึ่งทางกลุ่มก็เข้าใจทางโรงแรม แต่เราไม่เข้าใจทางราชการว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ ซึ่งทางกลุ่มก็ลงมติในที่ประชุมกันอีกครั้งว่า จะย้ายที่จัดไปจัดที่บริเวณศาลาเจ้าระยาจักรี เชิงเขาแก่นจันทน์ ซึ่งเป็นสถานที่เคยจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยจะจัดในวันที่ 25 ตค. 53 เวลา 16.00 น. – 21.00 น. ในวันนั้นจะมี พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ คุณสุนีย์ เหลือวิจิตร เลขาพรรคเพื่อไทย น.ส.สุญญาตา เมี้ยนละม้าย โฆษก สนนท. และอีกหลายๆท่านมาร่วมให้ความรู้ในวันนั้น

นายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการกดดันจากเจ้าหน้าที่รัฐไปบีบทางโรงแรม ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ถูกปฎิเสธ เราถูกกระทำ เราจึงมาหาทางออก ไม่ใช่กลัวและไม่ได้หนี การกระทำของข้าราชการ สรุปแล้วมันขัดแย้งกับกระแสที่จะสร้างความปรองดอง ตัวอย่างที่เกิดขึ้นนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่มีความปองดอง ก่อนหน้านี้เคยได้คุยกับข้าราชชั้นผู้ใหญ่ในราชบุรี และตำรวจใหญ่ของราชบุรี ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ทุกครั้งที่จัดงานทางเราจะขอทางราชการทุกครั้ง ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ก็ไม่เคยได้สักครั้ง เราก็ไม่ว่าเพราะมันเป็นเรื่องปกติ

เครือข่ายคนเสื้อแดงทั้งหมดเชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดงทุกคนที่รู้เรื่องนี้ก็คงไม่สบายใจเหมือนกัน อยากฝากกับราชการผู้ที่ทำกับพวกเราสกัดกั้นทุกอย่างว่า ท่านไม่ใช่ลูกผู้ชาย เพราะว่าพวกเราไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร การจัดงานก็จัดเสวนาเหมือนกับทุกที่ๆจัดการอบรมสัมมนาเหมือนกัน
ยืนยันพวกเราจะถูกกีดกันอย่างไรเราก็จะสู้ต่อไป



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
13/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: