วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แลกเปลี่ยนโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรีเขต 2 สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกสู่กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน หลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน

ที่ห้องประชุมผู้ปกครองครู โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นายสมศักดิ์โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานและมอบประกาศนียบัตรแก่โรงเรียนฟื้นฟูศีลธรรมโลก และเปิดตัวโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก หรือเด็กดี V-Star ให้กับคณะผู้บริหารและครูอาจารย์ในจังหวัดราชบุรีกว่า ๓๐๐ โรงเรียน
สำหรับโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เป็นโครงการที่มุ่งหวังจะสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม หรือดาวแห่งความดีโดยผ่านบทฝึกในกิจวัตรประจำวันอย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัย ควบคู่กับการทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม และการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาศักยภาพเยาวชน

โดยความร่วมมือของสถาบันหลักในสังคมไทย คือ บ้าน วัด และโรงเรียน ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมไทยที่จะช่วยปลูกฝังรากลึกทางศีลธรรม และคุณธรรมเข้าสู่จิตใจของผู้นำเยาวชนต้นแบบได้อย่างยั่งยืน และสามารถถ่ายทอดศีลธรรม คุณธรรม ความดี แนวทางการดำเดินชีวิตที่ถูกต้อง คนรอบข้าง สังคมไทยและสังคมโลก นอกจากนี้ยังมีวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้กับคณะผู้บริหารและคณาจารย์ที่ให้ความสนใจการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยใช้คุณธรรมนำหน้า พัฒนาเด็กเก่งและดี ต่อด้วยเวทีเสวนา เรื่อง(เส้นทางของเด็กดี V-Star สู่รั้วมหาลัย) จากมหาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน และ บรรยายอธิบายโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากโรงเรียนเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งงานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้เป็นที่น่ายินดีของจังหวัดราชบุรี ที่จะได้มีการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กราชบุรีให้เก่งและดี อย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืนต่อไป



ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
13/07/53


1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม? รองผู้ว่าและ ผอ.รร.ต่างๆ ถึงได้สมองไม่ค่อยดี...ไม่รู้หรือว่า V-star คืออะไร..อย่ามัวแต่เอาแต่ดัชนีชี้วัด จะพลอยให้เด็กงมงาย ไม่หมด...ผอ.เป็นครู อย่าเอาอะไรมาให้เด็ก...อย่างแกล้งโง่ เพื่อตนเอง...