วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กองทัพบกรุดดูพื้นที่ป่าใน อ.สวนผึ้งหลังถูกนายทุนรุกไปแล้วกว่า 80%


พ.อ.สุขสันต์ บุญชิต ผุ้อำนวยการกองกำลังอสังหาริมทรัพย์ กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก และคณะได้เดินทางมาที่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ เพื่อมาติดตามผลการดำเนินงานและการแก้ไขการบุกรุกป่าในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมี เจ้าหน้าที่จากกอ.รมน.จ.ราชบุรี กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี ตัวแทนจังหวัดราชบุรี ธนารักษ์จ.ราชบุรี ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ และอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี เข้าร่วมให้ข้อมูล จากนั้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจในพื้นที่จริงที่เป็นป่าสมบูรณ์ลุ่มน้ำชั้น 1 A ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี บริเวณ หมู่ 4 บ้านพุยาง บ้านทุ่งศาลา ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง

ซึ่งเป็นพื้นที่ราชพัสดุ ที่มีกรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี เป็นผู้ขอใช้พื้นที่ โดยพบว่าในบริเวณดังกล่าวนั้นมีการบุกรุกแผ้วถางป่าไปแล้วกว่า 80% โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีการยื่นขอเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์ไปบางส่วนแล้วแต่ขณะนี้พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่เกินกว่าที่ทำการเช่าไว้ ส่วนนายทุนที่เข้าไปบุกรุกนั้นพบว่าเป็นญาติของนักการเมืองระดับชาติ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นมีอุปสรรค จนเป็นหตุให้ทางกองทับบกต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง

และในส่วนของพื้นที่ที่เคยถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ามาดำเนินคดีไปแล้วนั้นโดยมีการสั่งห้ามแผ้วถางขยายพื้นที่ต่อ แต่จากการตรวจสอบในวันนี้ยังพบว่ามีการดำเนินการต่อโดยไม่มีการเกรงกลัวต่อกฎหมาย แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากกองทับบกจะได้นำเสนอข้อเท็จจริงให้กับกองทับต่อไป



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
13/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: