วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิสามัญ โก๋ดำเนิน พร้อมเมียหลังหนีกบดานในป่าลึก

ดูคลิปวีดีโอข่าว

เมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 3 มิ.ย.53 พ.ต.ท.สมบูรณ์ มูลพันธ์ สารวัตรเวรสภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ ที่บริเวณกลางป่าลึก หมู่ 2 บ้านตากแดด ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงได้รายงานให้ พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการภาค 7 พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 พ.ต.อ.สุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ. ชูสง่า ภู่อาวรณ์ ผกก.สภ.ปากท่อ

ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ในที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าลึก ต้องใช้รถโฟล์วิลไต่เขาขึ้นไป พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ โฟล์วิล สีบรอนซ์ฟ้า หมายเลขทะเบียน บย-9723 ราชบุรี สภาพด้านหน้ากระจกรถถุกอาวุธปืนยิงจนพรุน ภายในรถด้านซ้ายพบศพเป็นหญิงทราบชื่อต่อมาคือ นางสาววาสนา จันทร์หอม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 6 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ ส่วนด้านท้ายรถพบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือนายวิสันต์ หรือ โก๋ หรือ ตี๋ แสนสร้อย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศรีษะและตามลำตัวหลายนัด และข้างตัวของนายวิสันต์นั้นพบอาวุธปืนคาร์บิน ตกอยู่ 1 กระบอกและปลอกกระสุนปืนอีกหลายสิบปลอก จากการตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าวพบ

ยาบ้า จำนวน 1,200 เม็ด ระเบิด M 26 จำนวน 2 ลูก อาวุะปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนอูซี่ 1 กระบอก ปืนยาว .22 แม็กนั่ม 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนขนาดต่างๆอีกรวมกว่า 400 นัด

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนทราบว่า นายวิสันต์ นั้นมีหมายจับในหลายท้องที่ ทั้งสภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปทำการล่อซื้อยาบ้า แต่นายวิสันต์ไหวตัวทัน ยิงต่อสู่กับเจ้าหน้าที่แล้วหลบหนีไปได้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสามารถจับกุมนางสาววาสนา จันทร์หอม ซึ่งเป็นภรรยาของนายวิสันต์ไว้ได้ และมีหมายจับของสภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี และล่าสุดมีหมายจับของสภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ หลังพยายามขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะขอเข้าตรวจค้น ซึ่งก็พบอาวุธปืนมากกว่า 5 กระบอก และกระสุนปืนอีกกว่า 300 นัด


นอกจากนี้ยังพบยาบ้า ยาไอซ์อีกจำนวนมมาก และสามารถจับกุมนางสาววริษา ทรัพย์สมบูรณ์ อายุ 21 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นแฟนใหม่ของนายวิสันต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามสอบสวนจนทำให้ทราบว่านายวิสันต์นั้นมีเครือข่ายเดียวกับนายแป๊ะ หรือ นายวิจัย นาควัน จึงได้ทำการขยายผลไปจะทำการตรวจค้นและจับทำให้เจ้าหน้าที่ถูกนายวิจัยยิงเสียชีวิตทันที 2 ศพ
โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค.53 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามติดตามจับกุมตัวนายวิสันต์มาตลอดจนล่าสุดทราบว่านายวิสันต์นั้นแอบหลบซ่อนอยู่ในป่า โดยมีนางสาววาสนา ซึ่งเป็นภรรยานั้นคอยส่งเสบียงให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งประกอบด้วย พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เจ้าหน้าที่ของกองบัญชาการยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.ปากท่อและสภ.ทุ่งหลวง ได้ร่วมกันวางแผนในการเข้าจับกุม

โดยช่วงก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเดินเท้าเข้าไปในป่าและไปพบกับนายวิสันต์และภรรยากำลังจะขับรถลงมาภูเขาที่ใช้เป็นที่ซ่อน เมื่อทั้งคู่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดฉากยิงต่อสู้และถูกวิสามัญทั้งสองคนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดต่อญาติของผุ้ตายเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.





ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
04/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: