วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รองผู้การฯระบุคดียิงตำรวจตาย 2 นาย ใกล้จบแล้ว


รองผู้การฯระบุคดียิงตำรวจตาย 2 นาย ใกล้จบแล้ว เน้นกดดันตามเส้นทางหลบหนี เผยได้เบาะแสแกะรอยใกล้ถึงตัว ล่าสุดผู้ต้องหาได้มอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมชุดทำงานคลี่คลายคดีแก๊งค้ายาบ้ายิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ตาย 2 นาย ขณะจะขอเข้าตรวจค้นรถ โดยได้เน้นย้ำให้ประกบตามบ้านญาติพี่น้องของผุ้ต้องหา รวมทั้งบ้านเพื่อนที่คาดว่าจะให้ที่พักพิงเพื่อกดดันให้คนร้ายออกมามอบตัว หรือถ้าขัดขืนก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที พร้อมกันนี้ได้ทำการสรุปการทำงานในแต่ละวัน
นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดอบรมยุทธวิธีในการเข้าจับกุมคนร้ายทั้งอยู่ในกลางแจ้งและในที่ที่มองไม่เห็นตัวคนร้าย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้จะต้องถือเป็นกรณีศึกษาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปพัฒนาในการทำงานครั้งต่อไป ส่วนบรรดาญาติๆของนายตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย ก็ได้เดินทางมาที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจ.ราชบุรี เพื่อเก็บข้าวของของผู้ตายพร้อมทั้งนำเอกสารมาแจ้งเพื่อขอรับสวัสดิการต่างๆ
นอกจากนี้ในเวลา 19.30 น.ของวันเดียวกันนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จะได้นำพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จำนวน 4 พวง ไปวางที่บ้านของ ดาบตำรวจ ( พ.ต.ท. ) ธานี บัวผัน ที่ต.ป่าไก่ อ.ปากท่อ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ และที่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ จ่าสิบตำรวจ ( พ.ต.ต. ) สมฤกษ์ อุทัยฤกษ์ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงนายตำรวจทั้งสองนายในวันที่ 10 และ 11 พ.ค.2553 ด้วย

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
05/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: