วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คนร้ายยิง 2ตร.ราชบุรีมอบตัวแล้ว


คนร้ายยิง2ตร.ราชบุรีมอบตัวแล้วหวั่นถูกวิสามัญ

เมื่อเวลา 15.30 น. นางศิวาพร เจริญสมบัติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 / 1 เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งเป็นแม่ของนายวิจัย หรือแป๊ะ นาควัน อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาที่ยิง ด.ต.ธานี บัวผัน และ จ.ส.ต.สมฤกษ์ อุทัยฤกษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกเขางู ขณะจะขอเข้าตรวจค้นรถยนต์ เนื่องจากเป็นรถต้องสงสัยตามที่สายรายงาน โดยนางศิวาพร ได้พานายวิจัย เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี
โดยนายวิจัย ได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 เสียชีวิต ขณะให้การกับผบก.นั้น นายวิจัย มีสีหน้าเคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายวิจัย ไปชี้จุดบริเวณที่ทิ้งปืน ซึ่งเป็นบ่อน้ำและเผาเสื้อทิ้ง หลังจากนั้นจึงหนีไปกบดานที่บริเวณป่าละเมาะบริเวณบ้านหลุมดิน หมู่ 3 ต.หลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งห่างจากที่เกิดเเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร และได้หลบซ่อนตัวอยู่จนกระทั่งถึงเช้าวันที่ 3 ได้โทรศัพท์ไปให้นางศิวาพร เจริญสมบัติ ( มารดา ) ไปรับ ก่อนที่จะติดต่อขอมอบตัว เนื่องจากเกรงว่า จะถูกวิสามัญ
โดยมีแม่และพี่สาวติดตามไปด้วย เพราะเกรงว่านายวิจัยนั้น จะถูกทำร้ายทั้งนี้ นายวิจัย อ้างว่า สาเหตุที่ต้องยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายจนเสียชีวิต เนื่องจากเห็นว่า มีรถตำรวจมาจอดด้านข้าง แล้วคนในรถก็ถือปืนลงมา จะเปิดประตูรถ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะยิงหรือไม่ จึงได้ยิงสวนออกไปก่อน ส่วนตำรวจอีกคน ที่วิ่งอ้อมมาหน้ารถ ตนเห็นว่าในมือถือปืนอยู่ จึงได้ยิงใส่ก่อน แล้วจึงวิ่งหลบหนีไปขโมยรถจักรยานยนต์ของร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงขี่หลบหนีไปที่บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ก่อนที่จะทิ้งรถแล้ววิ่งหนีไปกบดานที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นได้โทรศัพท์ให้แม่มารับตัวกลับและไปหลบที่บ้านญาติที่บริเวณต.หินกอง อ.เมือง ก่อนจะตัดสินใจมอบตัวโดยติดต่อผ่านผู้ใหญ่หลายคนเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนักจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวพร้อมกับแม่ดังกล่าว
ภาพ/ข่าว ภัทรพงษ์ คำเปรม
5 พ.ค.53

ไม่มีความคิดเห็น: