วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พิธีรดน้ำศพ 2 นายตำรวจที่ตายพร้อมตั้งรางวัลนำจับคนร้าย


พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด เสียชีวิตขณะเข้าตรวจค้นจับกุมคนร้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของบรรดาเพื่อนพ้องและญาติ
เมื่อวันที่ (3 พ.ค.53) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผบ.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และพล.ท.ทวนชัย พันธุ์เพิ่มศิริ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ
ได้เดินทางมาที่ศาลาเอนกประสงค์ของวัดสัตรนารถปริวัตร เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อมาร่วมในพิธีรดน้ำศพ จ.ส.ต.สมฤกษ์ อุทัยฤกษ์ และ นายดาบตำรวจธานี บัวผัน ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์ของคนร้ายที่เป็นหนึ่งในแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ของจ.ราชบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาญาติๆ ที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก
พร้อมทั้งมอบเงินให้ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 350,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และจะได้รับการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการอีกช่วงหนึ่ง จากนั้นจะให้ญาตินำศพของนายตำรวจทั้งสองไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนา โดย จ.ส.ต.สมฤกษ์ ทางญาติจะนำกลับไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ส่วน ด.ต.ธานี บัวผัน ญาติได้นำศพไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดป่าไก่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม

04/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: