วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

2 คนร้ายบุกปล้นร้านทองราชบุรี กวาดทองไปกว่า 60 บาท


2 คนร้ายบุกปล้นร้านทองราชบุรีกวาดทองไปกว่า 60 บาท

พ.ต.ท.อภิวิช จันทวงศ์ สารวัตร สภ บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทองกิจถาวร ถนนเนียมทองคำ เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งร้านที่เกิดเหตุนั้นตั้งอยู่ตรงหัวมุมแยกถนนเนียมทองคำและถนนประชานิยม พบนายสมเกียรติ โฆสิตคณาวุฒิ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ยืนอยู่หน้าร้านด้วยอาการตื่นตระหนก ที่แขนพบมีบาดแผลถูกของมีคมบาด ส่วนที่บริเวณตู้โชว์ทองคำรูปพรรณถูกทุบกระจกแตกหลายบาน มีทองรูปพรรณหายไปจำนวนหนึ่ง
จากการสอบสวนนายสมเกียรติ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาเปิดร้านตามปกติ และได้มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งนำทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 1 บาท เพื่อให้ตีราคาขาย ขณะกำลังดูสร้อยคอทองคำเส้นดังกล่าวก็ได้มีคนร้ายอีกคนหนึ่งวิ่งเข้ามาที่ประตูด้านข้างทางเข้าร้านและผลักให้ตนล้มลงพร้อมกับชักปืนออกมาขู่ว่าให้อยู่เฉยๆเพราะนี่คือการปล้น
หลังจากนั้นก็ใช้ด้ามปืนทุบกระจกตู้ทองก่อนจะกวาดทองรูปพรรณ
ขนาด 1 สลึง จำนวน 20 เส้น
ขนาด 1 บาท 30 เส้น
ขนาด 2 บาท 9 เส้น
ขนาด 3 บาท 1 เส้น
และขนาด 5 บาท จำนวน 1 เส้น
รวม 61 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท
ทั้งนี้ ขณะที่คนร้ายบุกเข้ามา ตนได้พยายามที่จะยืนขึ้น เพื่อจะต่อสู้ แต่คนร้ายก็ผลักล้มลงไป จากนั้นคนร้ายทั้งสองคนก้ได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดด้านข้างร้านหลบหนีไปทั้งคู่ โดยรูปพรรณของคนร้ายที่จำได้คือเป็นชายวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกแก๊บทั้งคู่ และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน จำอักษรหน้าไม่ได้ส่วนตัวเลขคือ 845 ไม่ทราบจังหวัด
โดยคนร้ายหลังก่อนเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนแสงชูโต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางต่างๆ แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว เมื่อสบโอกาสซึ่งเป็นช่วงที่คนในระแวกนั้นไม่ค่อยมีใครอยู่เพราะส่วนใหญ่จะไปไหว้เช้งเม็งนอกพื้นที่ จึงเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วนกล้องวงจรปิดของร้านนั้นทางเจ้าของร้านอ้างว่าเสียมาเป็นเดือนแล้ว และกำลังจะให้ช่างมาซ่อมแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม

05/04/53

ไม่มีความคิดเห็น: