วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

จ.ราชบุรี จัดโครงการถนนสายวัฒนธรรมและถนนคนเดิน


จังหวัดราชบุรีเตรียมจัดโครงการ สืบสานงานวัฒนธรรม แผ่นดินเมืองชยราชบุรี วิถีลุ่มน้ำแม่กลอง และโครงการถนนวัฒนธรรม โครงการถนนคนเดิน ครั้งที่ 2 เพื่อดึงสังคมและเยาวชนรักและหวงแหนวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย
ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด นายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดกิจกรรมตามโครงการ สืบสานงานวัฒนธรรม แผ่นดินเมืองราชบุรี วิถีลุ่มน้ำแม่กลอง ภายใต้เทศกาลศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ จังหวัดราชบุรี ( creative province ) และโครงการถนนวัฒนธรรม ร่วมกับ โครงการถนนคนเดิน ครั้งที่ 2
โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมประชุมหารือ เตรียมรูปแบบของการจัดงาน ตามที่จังหวัดราชบุรีจัดทำโครงการ สืบสานงานวัฒนธรรม แผ่นดินเมืองราชบุรี วิถีลุ่มน้ำแม่กลอง ภายใต้เทศกาลศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 26 – 27 มีนาคม 2553 นี้ และครั้งต่อไปอีกจำนวน 4 ครั้ง ในวันเสาร์ และอาทิตย์ของทุกสิ้นเดือน เม.ย.- ก.ค.53 โดยรูปแบบงานจะเป็นการ เผยแพร่วัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรีย้อนยุคของชน 8 เผ่า เน้นส่งเสริม อนุรักษ์ สร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมที่มีคุณค่า ร่วมทั้งร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
การจัดโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนตระหนักและหวงแหนในศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ตลอดจนเปิดเวทีให้ภูมิปัญญาท้องถิ่นได้เผยแพร่ผลงานอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ก่อเกิดการสร้างสรรค์คุณค่าทางสังคมให้แก่สินค้าและบริการทางวัฒนธรรม อันจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของครัวเรือน ชุมชนและประเทศ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดระหว่างภาครัฐและเอกชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรีอีกทางหนึ่งด้วย


ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
03/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: