วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553

กลุ่ม นปช.ประชุมเสวนา


กลุ่ม นปช.จังหวัดราชบุรีและเครือข่ายกว่า 300 คน ร่วมประชุมให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญปี 50 ให้เป็นปี 40 ภายใน 1 เดือน พร้อมห้ามอำมาตย์มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จังหวัดราชบุรีและเครือข่าย กว่า 300 คน ได้มาร่วมประชุมให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญปี 50 ให้เป็นปี 40 ภายใน 1 เดือน พร้อมห้ามอำมาตย์มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง
และได้จัดให้มีการเสวนา เรื่องร่วมคิด ร่วมฟัง ร่วมเสนวา ความจริงประเทศไทย ประชาธิปไตย และความยุติธรรม มีจริงหรือ โดยมี ศุภรัตน์ นาคบุญนำ เป็นผู้ดำเนินรายการ และมี ดร.สุชาติ ธาดาดำรงเวช ดร.สุนัย จุลพงศธร และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ร่วมเวทีเสวนาในครั้งนี้ ซึ่งในการเสนวา ได้มีการกล่าวโจมตีอำมาตย์ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง และให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญปี 50 กลับมาใช้รัฐธรรมนูญปี 40 เพื่อเป็นประชาธิปไตย
ทั้งนี้ในการเสวนา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้มีการโฟนอินมายังกลุ่มคนเสื้อแดงที่เข้าร่วมประชุมว่า ขอให้ประชาชนได้ร่วมพลัง ทวงถามอำนาจประชาธิปไตยกลับมาให้ได้ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย คนเสื้อแดงไม่ต้องการก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองขอให้ทุกคนปฏิบัติภารกิจทางประชาธิปไตย และในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาร่วมสังเกตการณ์และค่อยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอีกด้วย ซึ่งในการประชุมเสวนาก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
11/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: