วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในการพึงลดความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิตของประชาชนที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระหว่าง ผู้อำนวยการจังหวัดราชบุรี และผู้บังคับบัญชาของทหารในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง
ซึ่งนางสาวกฤตยา เปรมปราโมชน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ได้กล่าววัตถุประสงค์ในการลงนามบึกข้อตกลงว่า ตามที่ได้มีประกาศใช้พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 และมาตรา 46 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว ได้กำหนด เรื่องการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภายในเขตทหาร หรือที่เกี่ยวกับกิจการ เจ้าหน้าที่หรือทรัพย์สินในราชการทหารให้เป็นไปตามข้อตกลงเป็นหนังสือร่วมกันระหว่าง ผู้อำนวยการจังหวัด และผู้บังคับบัญชาของทหารในเขตพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้อำนวยการท้องถิ่นเป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหาร ร่วมเป็นพยานอย่าง น้อย 1 คน
ดังนั้น จังหวัดราชบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และฝ่ายทหารในเขตพื้นที่ได้พิจารณาร่วมกันในการจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระหว่างผู้ว่าราชการตจังหวัดราชบุรี ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด และเจ้ากรมการทหารช่าง ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง ผู้บัญชาการกองพัฒนาที่ 1 ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี และหัวหน้าแผนกที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาของทหารในพื้นที่ โดยมีนายอำเภอเมือง ในฐานะผู้อำนวยการอำเภอ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพลับพลาและนายกองค์การบริหารส่นตำบลดอนตะโก ในฐานะผู้อำนวยการท้องถิ่นที่เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารร่วมเป็นพยาน ตามแนวที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และฝ่ายทหารในส่วนกลางกำหนด ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติการด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีการบูรณาการและมีการขับเคลื่อนการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในอันที่พึ่งลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง เพื่อเป็นกรอบแนวทางในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดราชบุรีต่อไป
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 07-04-52

ไม่มีความคิดเห็น: