วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552

เปิดตัวโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรี Mini Football Academy รุ่น 2


โรงไฟฟ้าราชบุรีเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดราชบุรี เข้าคัดเลือกเข้าอบรมโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรี Mini Football Academy รุ่น 2 ฝึกสอนฟุตบอลมาตรฐานสากล ส่งเทียบเชิญ “เท้าชั่งทอง” เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและดาราเอเชียนำทีมฝึกสอน 28 สัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง พฤศจิกายน ดีเดย์รับสมัครด้วยตนเองที่ ซุ้มรับสมัคร บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน 2552นายประจวบ อุชชิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าราชบุรีไม่เพียงมีหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อความมั่นคงต่อประเทศเท่านั้น แต่ยังดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบสังคมมาโดยตลอด ผ่านกิจกรรมและโครงการที่หลากหลาย หนึ่งในนั้น คือ การพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลของจังหวัดราชบุรีให้ทัดเทียมกับจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะการพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชนซึ่งถือเป็นรากฐานพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป
“ผลงานในช่วงปีที่ผ่านมาตั้งแต่แรกเริ่ม ได้แก่ การสนับสนุนทีมฟุตบอลชาย แข่งขันในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 34 การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วย ไพรมินิสเตอร์คัพ ครั้งที่ 1 ได้รับรางวัลชนะเลิศ การจัดอบรมผู้ฝึกสอนระดับ C – license ให้กับอาจารย์สอนพละในจังหวัดราชบุรี โดยอาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน จนกระทั่งเริ่มพัฒนาเยาวชนอย่างเต็มรูปแบบด้วยการริเริ่มค่าย Football Academy ในปี 2551 เป็นปีแรก ซึ่งมีนักฟุตบอลเยาวชนที่ผ่านการอบรมจากอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งสิ้น 25 คน และนักเรียนได้รับทุนเรียนฟรีและเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนในโครงการนักกีฬาช้างเผือก ใน 3 สถาบันชื่อดังในกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คน ถือว่าประสบความสำเร็จในการทำเพื่อสังคมที่น่ายินดีมาก”
ด้านนายพงษ์ศักดิ์ สวัสดิ์ชัยพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ในฐานะหัวหน้าโครงการ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงการในรุ่นที่ 2 จะดำเนินการฝึกสอนอย่างเข้มข้นและมีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนจังหวัดราชบุรีสู่ความเป็นเลิศ เป้าหมายสูงสุดเพื่อให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะฟุตบอลอย่างถูกต้องตามหลักสากล และเข้ารับคัดเลือกชิงทุนโครงการช้างเผือกในกรุงเทพมหานคร อันเป็นอนาคตที่ก้าวสู่นักฟุตบอลทีมชาติได้ไม่ยาก
โครงการรุ่นที่ 2 เปิดรับสมัครเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 13 - 15 ปี เกิดในปี พ.ศ. 2537 ถึง 2539 มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดราชบุรี และมีความสนใจกีฬาฟุตบอลและต้องการพัฒนาทักษะในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ สามารถรับใบสมัครได้ที่ โรงไฟฟ้าราชบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัยราชบุรี ห้างเทสโก้โลตัส ราชบุรี บิ๊กซีราชบุรี และห้างซันนี่ราชบุรี


ภาพ/ข่าว ธนชาติ 20-3-52

ไม่มีความคิดเห็น: