วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

สนง.จังหวัดราชบุรี ประชุมวีดีทัศน์ทางไกล


สำนักงานจังหวัดราชบุรี จัดประชุมวีดีทัศน์ทางไกล เพื่อรับมอบนโยบายประจำเดือน มีนาคม จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการรับมือกับปัญหาภัยแล้งและเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี ดร. สุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุม วีดีทัศน์ทางไกล เพื่อรับมอบนโยบายประจำเดือน มีนาคม จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง
ในที่ประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ช่วยทำให้ งานการประชุมอาเซี่ยนซัมมิต ครั้งที่ 14 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ผ่านไปได้ด้วยดีและได้มอบนโยบาย ประจำเดือน มีนาคม ดังนี้
1. นโยบายการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ โดยขอให้มีการรวมพลังมวลชน เพื่อความสมานฉันท์ของคนในชาติ
2. การดำเนินงานหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และการจัดอำเภอ...ยิ้มเคลื่อนที่ โดย มท. 1 อยากให้จัดเหมือนงานกาชาดของจังหวัด ทำแบบต่อเนื่อง เพราะประชาชนได้รับความสุข ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ได้กุศล ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
3. ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งในขณะนี้เกิดขึ้นแล้ว 29 จังหวัด และอาจจะเพิ่มขึ้นอีก โดยขอให้ทำงานในเชิงรุก ไม่ต้องรอให้ประชาชนร้องขอ เพราะทางจังหวัดมีรายชื่ออำเภอที่ประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากอยู่แล้ว ให้เน้นในเรื่องน้ำกินน้ำใช้ น้ำที่ใช้ในการเกษตร ขอให้บริหารจัดการให้ทั่วถึง มีการฝึกอาชีพให้กับผู้ว่างงานในช่วงหน้าแล้ง มีการเฝ้าระวังและป้องกันโรคที่มาในหน้าแล้ง การปราบปรามโจรผู้ร้าย และภัยพิบัติในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะ พายุฤดูร้อน ไฟป่า และอัคคีภัย
4. การจัดงาน โอท็อป ซึ่งรัฐบาลจะจัดในวันที่ 27 มีนาคม ถึงวันที่ 5 เมษายน 2552 โดยจะกระจายการจัดให้ทั่วกรุงเทพฯ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยประชาสัมพันธ์ ทางสื่อท้องถิ่นด้วย
5. ปัญหายาเสพติด ขอให้ผู้ว่า ฯ เพิ่มความเข้มข้นในการกวดขันจับกุม โดยร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยสอดส่องดูแล โดย มท. 1 จะใช้สถิติ เป็นตัวชี้วัดความสามารถ
6. คำนิยม ของกระทรวงมหาดไทย คือ ปกป้องสถาบัน สงบ สันติ สามัคคี โดยขอให้ส่วนราชการนำไปปฏิบัติให้ต่อเนื่อง
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 11-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: