วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2552

นักกีฬาจากราชบุรี ไปสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักกันทั่วจังหวัด




ประหยัด บุญญา นักกีฬาฟุตบอลจากจังหวัดราชบุรี ไปทำชื่อเสียงให้จังหวัด โดยเป็นกัปตันทีมสโมสรจังหวัดนครปฐม และเป็นขวัญใจแฟนกีฬาฟุตบอลชาวนครปฐม เป็นความภาคภูมิใจของชาวราชบุรี และแฟนกีฬาฟุตบอล วันที่ 22 มีนาคม 2552 ผู้สื่อข่าวของ HCTV ได้มีโอกาสไปชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างสโมสรโอสถสภา กับสโมสรจังหวัดนครปฐม ที่สนามกีฬากลางภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ซึ่งนักฟุตบอลในทีมสโมสรจังหวัดนครปฐมเกือบครึ่ง เป็นเด็กจังหวัดราชบุรี และหนึ่งในนั้นคิอ ประหยัด บุญญา นักฟุตบอลหมายเลข 3 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งเป็นขวัญใจแฟนลูกหนังชาวจังหวัดนครปฐม โดยเป็นลูกหลานชาวราชบุรีแท้ๆ เพราะเด็กหนุ่มคนนี้เรียนที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) มาก่อน
จากบรรยากาศการแข่งขัน ทำให้ผู่สื่อข่าวได้ทราบว่า ประหยัด บุญญา ได้กลายเป็นขวัญใจของทีม และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมก้าวขึ้นชั้น มาเล่นในระดับพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศ ทั้งๆที่ในทีมมีผู้เล่นต่างชาติถึง 2 คน แต่ไม่ได้ทำให้ความชื่นชอบในตัวนักฟุตบอลรายนี้ลดน้อยลง สังเกตได้จากการที่แฟนบอล ต่างใส่เสื้อทีมสโมสรจังหวัดนครปฐม หมายเลข 3 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวของประหยัด เข้าไปเชียร์จนนับไม่ถ้วน
และจากการสอบถามญาติพี่น้องของประหยัด หรือชื่อเล่นว่า เก่ง ทำให้ทราบว่า มาเล่นฟุตบอลให้สโมสรจังหวัดนครปฐมได้ 8-9 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังเล่นโปร 2 หรือดิวิชั่น 2 จนสามารถไต่ระดับขึ้นชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้ ซึ่งในปัจจุบันมีหลายสโมสร ติดต่อประหยัด หรือ เก่ง ให้ไปร่วมเล่นทีมด้วย แต่ได้ปฏิเสธไป เพราะมีความผูกพันกับสโมสร จึงอยากให้นักกีฬาของจังหวัดราชบุรี เอาเป็นแบบอย่าง เพื่อที่สโมสรฟุตบอลของจังหวัดราชบุรี จะได้ขึ้นชั้นมาเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกกับเขาบ้าง



ภาพ/ ข่าว ปรพล 24 - 03 - 52

ไม่มีความคิดเห็น: