วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2552

การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง


คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ประชุมหารือครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2552 เพื่อพัฒนาโรงแรมจอมพลพาเลซ ศูนย์คอมพิวเตอร์ และศูนย์ผลิตถ่ายทอดเทคโนโลยีพืชปลอดภัยจากสารพิษเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2552 คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง นำโดย นางวลัยรัตน์ ทรัพย์คิรี ประธานคณะกรรมการ ได้เยี่ยมชม โรงแรมจอมพาเลซ เพื่อนำข้อมูลมาหาแนวทางในการพัฒนาต่อไป
โรงแรมจอมพาเลซ เป็นโรงแรมที่ตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพธุรกิจโรงแรมของนักศึกษา เปิดให้บริการห้องประชุม อบรม สัมมนา และเช่าห้องพัก ราคาห้องพักเริ่มตั้งแต่ 500 บาทต่อคืน พักได้ 2 คนดือน 0 าณ จ้แ/มถจจศึกษา เปิดให้บริการห้องประชุม อบรม สัมมนา และห้องพัก มีราคาตั้งแต่ นโรงแรมมการ ได้เยี่ยมชมศูนย์ฝึกประสบ ไปจนกระทั่งราคา 2,500 บาทต่อคืน พักได้ 20 ถึง 30 คน ปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน และรายจ่ายประมาณ 70,000-80,000 บาทต่อเดือน ซึ่งรายจ่ายส่วนใหญ่จะเป็นค่าเงินเดือนพนักงานและค่าซ่อมแซมอาคารเป็นหลัก
ต่อจากนั้น คณะกรรมการส่งเสริมกิจการฯ ได้เดินทางต่อไปเยี่ยมชม “ศูนย์คอมพิวเตอร์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ” โดยมี อาจารย์วิจารณ์ สงกรานต์ รองผู้อำนวยการศูนย์ ให้การต้อนรับและกล่าวบรรยายสรุป ศูนย์คอมพิวเตอร์มีหน้าที่ให้การบริการด้านคอมพิวเตอร์แก่อาจารย์ นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย และให้บริการชุมชนหากมีความประสงค์ นอกจากนั้นยังมีหน้าที่ในการพัฒนาระบบโครงข่ายด้านคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย และปฏิบัติตามพันธกิจที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย ที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ยังเปิดให้บริการเช่าห้องสอนคอมพิวเตอร์สำหรับหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน หรือการอบรมพนักงาน ในราคา 6,000 บาทต่อวันมีเครื่องให้บริการ 50 เครื่อง
ต่อจากนั้น คณะกรรมการส่งเสริมกิจการฯ ได้เดินทางต่อไปเยี่ยมชม “ศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชปลอดเชื้อและสารพิษเพื่อการพัฒนาสู่การส่งออก” โดยมี รองศาสตราจารย์มยุรี นนทปัทมะดุลย์ ผู้อำนวยการศูนย์ให้การต้อนรับและกล่าวบรรยายสรุป ศูนย์แห่งนี้ เริ่มกำเนิดมาจากโครงการศูนย์การศึกษาเกษตรตามแนวพระราชดำริ และต่อมาจังหวัดราชบุรีได้ให้งบประมาณมาจัดตั้งเป็นศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อฯ ขึ้น ปัจจุบันสามารถมีรายได้พอเลี้ยงตัวเองได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจากทางมหาวิทยาลัย นอกจากนั้นยังเปิดบริการให้ การฝึกอบรมแก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมจากศูนย์แห่งนี้ไปแล้วกว่า 300 คน
หลังจากคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฯ ได้เยี่ยมชมโครงการต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้นำข้อมูลมาประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
ภาพและข่าว พันเอกสุชาต จันทรวงศ์

ไม่มีความคิดเห็น: