วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

จัดนิทรรศการสถานศึกษาที่ได้รับทุนมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา


สำนักงานบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 6 จังหวัดราชบุรีจัดนิทรรศการสถานศึกษาที่ได้รับทุนมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา ที่สำนักงานบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 6 จังหวัดราชบุรีได้จัดนิทรรศการสถานศึกษาที่ได้รับทุนมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษาโดยมีนายกมล รอดคล้าย ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมมอบเกียรติบัตร มีนายสำราญ ชวนวัน ผู้อำนวยการสำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 6 กล่าวรายงาน และให้การต้อนรับมีตัวแทนและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆใน 8 จังหวัด เช่น สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบ สมุทรสาคร และราชบุรี เข้าร่วมงานดังกล่าว ภายหลังกล่าวเปิดงาน ประธานได้เดินชมนิทรรศการ ของสถานศึกษาที่ได้รับทุนมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา ปีการศึกษา 2551 ที่สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 6 พร้อมทั้งชมวีดีทัศน์ผลการดำเนินงาน จากนั้นตัวแทนสถานศึกษาทั้ง 4 แห่งได้กล่าวรายงานผลการจัดกิจกรรม สำหรับการจัดนิทรรศการของสถานศึกษาที่ได้รับทุนมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เสนอขอรับทุนสนับสนุนจาก มูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา 2552
สำหรับมูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดสรรทุนให้สถานศึกษาในเขตตรวจราชการที่ 4และ 5 รวม 8 จังหวัดเช่น สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบ สมุทรสาคร และราชบุรี เพื่อนำไปพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนให้กับสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งสังกัดรัฐบาลและเอกชน ในปีการศึกษา 2552 จำนวน 40 ทุน โดยให้สถานศึกษาที่ประสงค์จะขอรับทุนเสนอโครงการพัฒนาการเรียนการสอนด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์บูรณาการการศึกษาที่ 6 เพื่อกลั่นกรองเสนอไปยังคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไปโดยรูปแบบการนำเสนอโครงการเพื่อขอรับทุนนั้น ให้ตั้งชื่อโครงการและ ผู้รับผิดชอบโครงการ ลักษณะของโครงการใหม่ที่ไม่เคยดำเนินการมาก่อน หรือโครงการที่ดำเนินการให้สถานศึกษาบ้างแล้วและโครงการที่โรงเรียนดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อที่จะต่อยอดกิจกรรมที่ดำเนินการอยู่
สำหรับวัตถุประสงค์ในการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ทั้งสายสามัญและสายอาชีพในสถานศึกษาของรัฐบาลนั้น เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน เช่น การจัดหาเครื่องเขียน แบบเรียน เสื้อผ้า และเครื่องใช้อื่นๆ ให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลน เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่ครูผู้สอนในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในท้องถิ่น ทุรกันดารและมีผลงานดีเด่น เป็นต้น
ภาพ/ข่าว ประทีป 12-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: