วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

ศตส.จ.รบ. เปิดการอบรมโครงการอบรมวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดราชบุรี


ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดราชบุรี เปิดการอบรมโครงการอบรมวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดราชบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพของวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้มีความรู้ ความเข้าใจในอุดมการณ์กองทุนแม่ของแผ่นดินที่ห้องเพชรชมพู โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ราชบุรี ดร. สุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการอบรมวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดราชบุรี มีเจ้าหน้าที่ พัฒนากร และปราชญ์ชาวบ้านจากอำเภอต่างๆในจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมอบรม
ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดราชบุรี ได้อนุมัติแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2552 โดยกำหนดให้มีโครงการอบรมวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดราชบุรีขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของวิทยากร ให้มีความรู้ ความเข้าใจในอุดมการณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งประกอบด้วย วิชาหลักอปริหานิยธรรม วิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย สถาบันพระมหากษัตริย์ พระราชกรณียกิจของพระราชวงศ์ อุดมการณ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน แนวทางการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินและกิจกรรมในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดของกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวให้กับหมู่บ้านและชุมชน จัดให้มีกิจกรรมแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและพัฒนาให้เป็นศูนย์เรียนรู้ของชุมชนต่อไปเพื่อการพัฒนาและเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ตามรอยพระยุคลบาทหรือโครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชน ในการพัฒนาและสามารถเอาชนะยาเสพติดได้ สนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ
ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดราชบุรี ได้จัดอบรมวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดราชบุรี โดยมีกลุ่มเป้าหมายระดับอำเภอ อำเภอละ 6 คน รวมทั้งหมด 60 คนเพื่อให้ผู้เข้าอบรม นำความรู้และรวบรวมเทคนิควิธีต่างๆ ไปถ่ายทอด สร้างความเข้าใจ ความศรัทธา ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้กับหมู่บ้านและชุมชน ในพื้นที่ต่อไป
ภาพ/ข่าว ปรพล 12-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: