วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2552

กิจกรรม เดิน-วิ่ง กาชาดราชบุรี ปี 52


การจัดกิจกรรม เดินวิ่ง กาชาดราชบุรีปี 2552 จัดขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนสนับสนุนให้กับกาชาดจังหวัดราชบุรี นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดทำกิจกรรมสาธารณกุศลของสภากาชาดไทย และส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี เห็นความสำคัญของการออกกำลังมากขึ้นเมื่อเวลา 6.00 นาฬิกา ของวันเสาร์ ที่ 7 มีนาคม 2552 ดร. สุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง กาชาดราชบุรี ปี 2552 ที่บริเวณสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี โดยมีนายบุญลือ ประเสริฐโสภา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
ในการจัดกิจกรรม เดิน- วิ่ง กาชาดราชบุรี ปี 2552 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนของจังหวัดราชบุรี ทุกเพศทุกวัย เห็นความสำคัญ และคุณค่าของการออกกำลังกาย การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยหันมาเล่นกีฬา เพื่อให้ห่างไกลยาเสพติด เพื่อเป็นการหาทุนสนับสนุนให้กาชาดจังหวัดราชบุรี นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดทำกิจกรรมสาธารณกุศลของสภากาชาดไทยตามวัตถุประสงค์
กิจกรรม เดิน-วิ่ง กาชาดราชบุรี ปี 2552 ได้มีการจัดให้มีขบวนปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลหลักเมือง การวิ่งมินิมาราธอน ระยะ 10 กิโลเมตร การเดิน-วิ่ง ระยะทาง 3 กิโลเมตร แต่ในส่วนที่มีเหรียญ และถ้วยรางวัลมอบให้ในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ คือ การวิ่งมินิมาราธอน ระยะ 10 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการตัดสินการแข่งขัน โดยการกำหนดกลุ่มอายุผู้เข้าแข่งขัน จำแนกเป็นกลุ่มอายุประเภทชาย จำนวน 7 กลุ่ม และกลุ่มอายุประเภทหญิง จำนวน 6 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศทั้ง 4 อันดับ ให้ทุกประเภท สำหรับการแข่งขัน ในการวิ่งมินิมาราธอน ระยะ 10 กิโลเมตร ผู้ที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขัน คือ นายวุฒิชัย เพ็ชรเจียรไนย ซึ่งทำเวลาไปได้ 33.47 นาที คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน
16-29 ปีชาย ส่วนฝ่ายหญิงที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขัน ตกเป็นของเด็กหญิงเกตุวดี พุทธิรัตน์ จากเทศบาลกาญจนบุรี ทำเวลาในการเข้าเส้นชัยได้ 43.09 นาที ในการแข่งขันรุ่นอายุ 13-15 ปีหญิง

ภาพ/ข่าว อ้อยกานต์ คมปิยะ 7-3-52

ไม่มีความคิดเห็น: