วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552

จทบ.รบ. เปิดการฝึกอบรมโครงการเยาวชนรักดนตรีกองทัพบก ประจำปี 2552


จังหวัดทหารบกราชบุรี เปิดการฝึกอบรมโครงการเยาวชนรักดนตรีกองทัพบก ประจำปี 2552 เพื่อปูพื้นฐานและเสริมทักษะด้านการดนตรีให้กับเยาวชนที่อาคารเอนกประสงค์ร่วมใจ จังหวัดทหารบกราชบุรี พ.อ. สุกิจ ทั่งทอง รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเยาวชนรักดนตรี กองทัพบก ประจำปี 2552 มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 50 คน จากโรงเรียนวัดเขาวัง
ด้วยจังหวัดทหารบกราชบุรี ได้รับมอบภารกิจ ให้จัดการฝึกอบรมโครงการเยาวชนรักดนตรี ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 โดยรับสมัครเยาวชนทั้งชายและหญิง ที่มีอายุระหว่าง 8 ถึง 15 ปี และเป็นบุตรหลานของทหารในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องดนตรี รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในช่วงปิดภาคเรียน เป็นการปูพื้นฐานและเสริมทักษะทางด้านดนตรี ให้กับเยาวชนโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ ในการสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีระเบียบวินัย ซึ่งเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้เยาวชน ห่างไกลยาเสพติด
ในการฝึกอบรม มีบุคลากรของหมวดดุริยางค์จังหวัดทหารบกราชบุรี เป็นผู้ดำเนินการฝึกสอนวิชาดนตรีเบื้องต้น โดยทำการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2552 ใช้เวลาในการฝึกฯรวม 10 วัน


ภาพ/ ข่าว ปรพล 20-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: