วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

การแถลงข่าว เทศกาลองุ่นหวานและของดีอำเภอดำเนินสะดวก ครั้งที่ 23


อำเภอดำเนินสะดวกร่วมกับเทศบาลตำบลดำเนินสะดวก องค์การบิหารส่วนตำบลดำเนินสะดวก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรสมาคมต่าง ๆ ร่วมกันจัดงาน เทศกาลองุ่นหวานและของดีอำเภอดำเนินสะดวก ครั้งที่ 23 ประจำปี 2552 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรของชาวดำเนินสะดวกให้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ดร.สุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว งานเทศกาลองุ่นหวานและของดีอำเภอดำเนินสะดวก ครั้งที่ 23 ประจำปี 2552 ที่ศาลาไทยท่าน้ำวัดราษฎร์เจริญธรรม อ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี
ซึ่งอำเภอดำเนินสะดวกเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ประกอบกับมีลำคลองจำนวนมากกว่า 200 สาย มีสภาพพื้นดินเหมาะสมกับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปลูกพืชผัก ผลไม้ สร้างรายได้หลักแก่ราษฎรชาวดำเนินสะดวกโดยเฉพาะองุ่นเป็นพืชเศรษฐกิจที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย
งานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวกได้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 จากการที่ได้จัดงานกันมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กลายเป็นงานเทศกาลองุ่นหวาน ประจำปีมาจนถึงปัจจุบัน ในการจัดงานครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรของชาวดำเนินสะดวก ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ส่งเสริมการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และให้ชาวดำเนินสะดวกมีมาตรฐานทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งเพิ่มมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยว สำหรับการจัดงานเทศกาลองุ่นหวานและของดีดำเนินสะดวก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 – 23 มีนาคม 2552 ณ บริเวณลานท่าน้ำวัดราษฎร์เจริญธรรม( วัดสุน ) อ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 10-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: