วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี จัดงานครบรอบ 100 ปี


ไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี จัดงานครบรอบการก่อตั้ง 100 ปี รำลึกร่องรอยของอดีตสืบสานพัฒนาการ บริการต่างๆของบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อความรู้ความเข้าใจของประชาชนทั่วประเทศที่บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี จัดงานครบรอบการก่อตั้งครบ 100 ปี ของกิจการไปรษณีย์ไทย นิทรรศการรำลึกอดีตจัดอุปกรณ์เครื่องใช้แต่ละยุคสมัย ให้ประชาชนเข้าชมเพื่อความรู้ความเข้าใจ ในการพัฒนาและการให้บริการ
นายชินทัต หิรัญญะเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฎิบัติการภูมิภาค กล่าวว่า กิจการไปรษณีย์ไทย ซึ่งได้เริ่มดำเนินกิจการอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ วันที่ 4 สิงหาคม 2426 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 และตั้งที่ทำการไปรษณีย์ไทยแห่งแรก ชื่อว่าไปรษณียาคาร ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ต่อมากิจการไปรษณีย์ได้ขยายออกไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ของประเทศเพื่อกระจายความเจริญออกไปสู่ต่างจังหวัด โดยดำเนินกิจการไปรษณีย์มาครบ 125 ปี เมื่อวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา
สำหรับที่ทำการไปปรษณีย์ราชบุรี ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2451 โดยจะครบ 100 ปี ในวันที่ 28 ธันวาคม 2551 ซึ่งไปรษณีย์ราชบุรี ได้มีการจัดนิทรรศการ และจำหน่ายตราไปรษณียากรเพื่อการสะสม สิ่งสะสม และสินค้าไปรษณีย์ที่ระลึกมากมาย
โดยได้รับความร่วมมือ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานนิทรรศการ 100 ปีไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี เช่น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสาขาพื้นที่ราชบุรี สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี บริษัท กสท.โทรคมนาคมให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
การจัดนิทรรศการครั้งนี้ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดราชบุรีและที่ทำการในสังกัด ได้นำสินค้าต่างๆ เช่น ตราไปรษณียากรเพื่อการสะสมและสินค้าอื่นๆออกจำหน่าย เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัดภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น: