วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รวบหนุ่มค้าธนบัตรปลอมพร้อมของกลางเกือบล้าน


ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านโป่ง บุกจับหนุ่มนักค้าธนบัตรปลอมมูลค่าเกือบล้าน จึงตรวจยึดและสอบสวน

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านโป่ง ว่ามีผู้ลักลอบนำธนบัตรปลอมเข้ามาจำหน่ายในเขตอำเภอบ้านโป่ง พันตำรวจเอกนิรันดร์ ดีมี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่งราชบุรี จึงสั่งงการให้พันตำรวจตรี ศิรวัตร ค้ำคูณ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านโป่ง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว
กำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านเลขที่4/27หมู่5 ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง เข้าจับกุมตัวนายอนุชา หรือ นิว ประทักษ์กุลวงศา อายุ19 ปี อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ทำการตรวจค้นพบกระเป๋าสะพายแบบผ้าสีดำ ภายในบรรจุธนบัตรปลอมฉบับละหนึ่งพันบาทจำนวน 852 ใบรวมเป็นเงินแปดแสนสองหมื่นห้าพันบาท โทรศัพย์มือถือ 1 เครื่อง จึงตรวจยึดแล้วนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านโป่ง
สอบสวนต่อมาได้ความว่า ธนบัตรปลอมที่ถูกจับได้นั้นนายอนุชาไปซื้อมาจากนายเก่งไม่ทราบนามสกุล บ้านอยู่จังหวัดนครปฐมในราคาแปดหมื่นบาทยังไม่ได้จ่ายเงิน นายเก่งให้นำไปขายและนำไปใช้ในเขตอำเภอบ้านโป่ง นายอนุชาจึงนำไปเสนอขายอยู่หลายแห่งจนข่าวรั่วถูกจับเสียก่อน
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อนำออกมาใช้ในสิ่งที่ตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นเงินปลอมหรือแปลง และทำการขยายผลหาแหล่งที่มาของธนบัตรปลอมต่อไป
ภาพ/ข่าว ประทีป

ไม่มีความคิดเห็น: