วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลดอนทราย


วาระช่วงชิงตำแหน่งเลือกนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาตำบลกรณียกฐานะ จำนวน4 แห่งเริ่มระอุเข้มข้น กรรมการการเลือกตั้งชี้ให้ยึดกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัด วอนขอประชาชนช่วยสอดส่องการทุจริต เพื่อเป็นแบบอย่างการเมืองใหม่

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี กำหนดการรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลและนายกเทศมนตรี กรณียกฐานะจำนวน 4 แห่ง ได้แก่เทศบาลตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม เทศบาลตำบลหลุมดิน อำเภอเมือง เทศบาลประสาทสิทธิและเทศบาลบัวงาม อำเภอดำเนินสะดวก ในระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่สำนักงานเทศบาลตำบลที่มีการเลือกตั้ง โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2551
ในส่วนการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม ซึ่งแบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขตนั้น นายบุญมาก หลวงเกียว หัวหน้ากลุ่มเรารู้รักถิ่นกำเนิดพลังดอนทรายพัฒนา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนทรายเดินทางมาสมัครได้หมายเลข1 และนางสาวจิตรลดา เนียมรักษาได้หมายเลข2 ซึ่งในแต่ละกลุ่มนั้นมีประชาชนที่ชื่นชอบและให้การสนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจทีมของตนเอง พร้อมทั้งได้มอบพวงมาลัยให้กับผู้สมัครซึ่งภายหลังที่ผู้สมัครได้เบอร์แล้วจึงขึ้นรถ แห่ตระเวนออกหาเสียงไปตามหมู่บ้านต่างๆ สำหรับพื้นที่ตำบลดอนทรายนั้น มีการแข่งขันกันสูงเต็มไปด้วยชั้นเชิงแฃะการสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดกฏกติกา มีการข่มขู่ผู้สมัครบางรายถึงเข้าแจจ้งความดำเนินคดี ว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ใช้โทรศัพท์ ก่อกวนข่มขู่ พร้อมทั้งออกเสียงตามสายให้ร้ายป้ายสีแก่ผู้สมัครบางคน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
สิบเอก สนิท ศรีอุ่นศรี ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำตำบลดอนทราย กล่าวว่า สิ่งที่คณะกรรมการเลือกตั้งดำเนินการ ให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ บริสุทธิ์ยุติธรรมให้ได้มากที่สุด และจะให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด โดยในเบื้งต้นได้ทำการประชาสัมพันธ์ แจกจ่ายเอกสารคู่มือให้ประชาชนตื่นตัวออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครัวเรือน ให้ประชาชนเข้าใจกับการเลือกตั้งแบบใหม่ครั้งนี้ และต้องการให้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งทุกคนดำเนินการอยู่ในกรอบกติกาและข้อกฎหมายอย่างงเคร่งครัดและอยากให้ประชาชนช่วยดูแลสอดส่องการกระทำความผิดและการทุจริตการเลือกตั้ง หากพบเหตุหรือเบาะแสการทุจริตให้แจ้งกับคณะกรรมการการเลือตั้ง เพื่อที่จะได้เร่งรีบดำเนินการตรวจสอบโดยทันที

ภาพ/ข่าว/ประทีป อยู่เเช่ม
14 ต.ค. 51


ไม่มีความคิดเห็น: