วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผอ.กกต.ราชบุรีเตรียมตั้งกรรมการสอบบัตรเลือกตั้งหลุดออกมาได้อย่างไร







ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบบัตรเลือกตั้ง ถึงสาเหตุที่แน่ชัด หลังพบบัตรเลือกตั้งถูกทิ้งไว้ที่บริเวณโคนต้นไม้ หน้าหมู่บ้านเงินทอง ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง

หลังจากที่มีการพบบัตรเลือกตั้ง ส.ส. สีชมพู ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 3 ก.ค.54 ที่ผ่านมา ที่บริเวณโคนต้นไม้ หน้าหมู่บ้านเงินทอง หมู่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค.54 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นนั้น นายชวลิต ปานบุญเรือน ผอ.กกต.เขต 4 จ.ราชบุรี ซึ่งเดินทางไปดูบัตรเลือกตั้งที่ถูกนำมาทิ้งแล้วก็บอกว่าเป็นบัตรเลือกตั้งส.ส.ของเขต 4 อ.บ้านโป่ง แต่ไม่ทราบว่ามีการนำออกมาทิ้งได้อย่างไร

ด้านนายสุรพล ศรีสุบิน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.ราชบุรี ได้ออกมากล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องของบัตรเลือกตั้งที่ถูกนำมาทิ้งก็ได้เดินทางไปดูแล้ว ก็พบว่าบัตรเลือกตั้งนั้น อยู่ในถุงพลาสติกใส และมีรอยฉีกออกเป็นชิ้นใหญ่ๆ ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันตามหมายเลขที่กำกับจนสมบูรณ์แล้วพบว่ามี 183 ใบ และได้ให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้นำไปทำการตรวจพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือไม่ และได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าถ้าเป็นบัตรเลือกตั้งของ กกต.จริง แล้วออกมาอยู่ข้างนอกได้อย่างไร เนื่องจากการเก็บรักษาภายหลังจากมีการนับคะแนนเสร็จสิ้นนั้นจะเก็บไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง จึงเป็นเรื่องที่จะมีการนำออกมายากมาก

ซึ่งถ้าผลการสอบออกมาโยงใยไปถึงใครก็คงจะต้องดำเนินการทั้งหมด ส่วนที่ว่าจะมีผลต่อคะแนนหรือไม่นั้น คาดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร เนื่องจากมีการนับคะแนนไปแล้ว ส่วนที่มีประชาชนคลางแคลงใจ และต้องการให้มีการนับคะแนนใหม่ ก็คงจะต้องรอผลการสอบสวนก่อน

และในส่วนของ จ.ราชบุรี ที่ยังไม่มีการรับรองผลของผู้สมัคร ส.ส. 2 คน คือ นายมานิต นพอมรบดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และนางสาวชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร ผู้สมัครส.ส.เขต 4 พรรคภูมมิใจไทย นั้นเนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนการซื้อเสียง และการใช้ทรัพย์สินของทางราชการไปหาเสียง ซึ่งการพิจารณานั้นก็คงจะต้องอยู่ที่ กกต.กลาง ซึ่งอาจจะมีแค่ใบเหลือง แต่ไม่ถึงกับใบแดง



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
27/07/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: