วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านร้องหนอนบุ้งบุกบ้านวอนหน่วยรัฐช่วยกำจัดด้วย









ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ชาวบ้านในหมู่บ้านนครชุมน์ หมู่ที่ 5 ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากตัวหนอนบุ้ง ที่เข้ามาอาละวาดในหมู่บ้าน

ชาวบ้านในหมู่บ้านนครชุมน์ หมู่ที่ 5 ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ร้องเรียนมาว่าขณะนี้ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนจากตัวหนอนบุ้ง ที่เข้ามาอาละวาดในหมู่บ้าน โดยการไต่เข้าไปอยู่ในบ้านเรือน ตามต้นไม้ ตามถนนที่เข้าหมู่บ้านก็จะออกมาเดินกันเต็มไปหมด และเมื่อไปสัมผัสเข้าก็จะเกิดอาการคันเป็นผื่นแดง หรือบางรายที่มีอาการแพ้ก็จะบวมแดง และจากการเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า ที่บริเวณกลางหมู่บ้านมีที่ดินว่างเปล่าที่มีต้นหญ้าขึ้นปกคลุมจนรกไปหมด และมีตัวหนอนบุ้ง ซึ่งมีลักษณะเหมือนตัวหนอนทั่วไป แต่มีขนตามตัวและคลานเร็วมากเกาะอยู่ตามต้นหญ้าจำนวนมากเพราะหนอนบุ้งเหล่านี้จะกินต้นหญ้าอ่อนเป็นอาหาร บางตัวที่กินอิ่มแล้วก็คลานเข้าไปอยู่ตามบ้านของชาวบ้าน จนทำให้ชาวบ้านต้องนำยาฉีดฆ่าแมลงมาฉีดฆ่า แต่ยิ่งฆ่าตัวหนอนเหล่านี้ก็ยังมาเดินไต่ตามผนังบ้านมากขึ้น ทำให้ชาวบ้านต้องนำคีมมาทำการคีบจับตัวหนอนเหล่านี้ใส่ขวดและใส่ถุงเพื่อนำไปทิ้งที่อื่น สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดยนางสาวสะอาด ก้อนทองคำ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 5 ต.นครชุมน์ และนางเดิม ปันปี อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ต.นครชุมน์ ต่างก็บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหนอนบุ้งจะมาอยู่รวมกันเยอะขนาดนี้ แม้ว่าชาวบ้านจะช่วยกันทำลายและจับไปทิ้งตั้งมากมายแล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง จึงต้องคอยช่วยกันจับเพื่อไม่ให้หนอนบุ้งไต่เข้ามาในบ้านเพราะมันจะทำให้คันมาก บางคนที่มีอาการแพ้ก็จะบวมแดงและเป็นไข้ก็มี จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกำจัดตัวหนอนบุ้งให้หมดไปด้วย เพราะชาวบ้านนั้นต้องไปทำมาหากินถ้าต้องมานั่งเฝ้าจับไม่ให้หนอนบุ้งเข้าบ้านก็คงจะทำไม่ได้




ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
01/07/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: