วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปะทะเดือดพ่อค้ายาบ้ายิงตำรวจเจ็บ 3 สุดท้ายถูกวิสามัญข้างหน่วยเลือกตั้ง








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ปะทะเดือดพ่อค้ายาบ้ายิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ก่อนถูกวิสามัญ

พลตำรวจตรีโสภณ พิสุทธิวงศ์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พลตำรวจตรี เรวัช กลิ่นเกสร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พลตำรวจตรีเพชรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พันตำรวจเอกปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พันตำรวจเอกอานุภาพ ศรีนวล รองผู้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พันตำรวจเอกชาติชาย นาถึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง และนายไกรลาศ รัตนโอฬาร นายอำเภอบ้านโป่ง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 11 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.เชน พันธุ์เพียร สารวัตรสืบสวน สภ.บ้านโป่ง ว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบของ สภ.บ้านโป่ง เข้าปิดล้อมที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ซึ่งอยู่ห่างจากหน่วยเลือกตั้ง หมู่ 10 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ประมาณ 300 เมตร

เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นกำลังมีการส่งมอบยาบ้า ขณะจะเข้าตรวจค้นคนร้ายได้เปิดฉากยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนทำให้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ ร้อยตำรวจเอกชาญ คำอารีย์สกุล รองสารวัตรสืบสวน สภ.บ้านโป่ง ถูกยิงเข้าที่ขาขวา ดาบตำรวจไพรสณฑ์ รุ่งเรือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.บ้านโป่ง ถูกยิงเข้าที่บริเวณคิ้วขวา อาการสาหัสทั้งคู่ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 รายคือ จ่าสิบตำรวจตรีอภิวัฒน์ รักษ์สัตย์ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.บ้านโป่ง ถูกยิงเฉียดที่มือซ้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายวางปืน แต่กลับพยายามยิงต่อสู้ขัดขืน สุดท้ายถูกวิสามัญ 1 ราย

ทราบชื่อคือนายสุเวทย์ วงศ์เดี่ยว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี นอกจากนี้ยังพบคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านอีก 3 คน คือนายประโลม ตองตระกูล อายุ 40 ปี นางสาวประทุม วงศ์ใส อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 6 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก และนางสาวอารียา สุนพลอย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/23 หมู่ 3 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนขยายผล

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 กระบอก ขนาด 9 มม. และขนาด .38 มม. ตกอยู่ข้างคนร้ายที่ถูกวิสามัญ และพบยาบ้าจำนวน 3,150 เม็ด พร้อมเงินสดจำนวน 110,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบประวัติของคนร้ายที่ถูกวิสามัญทราบว่า เพิ่งจะพ้นโทษในคดีค้ายาบ้ามาไม่นาน และกลับมาค้ายาบ้าอีก จนถูกวิสามัญดังกล่าว ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุตำรวจยิงปะทะกับคนร้ายนั้นได้มีการปิดถนนเส้นดังกล่าว ซึ่งเป็นทางผ่านที่ไปหน่วยเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเพื่อจะไปเลือกตั้งไม่สามารถไปได้ จนสถานการณ์คลี่คลาย เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดการจราจรเพื่อให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้กันตามปกติ



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
05/07/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: