วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดวลปืนสนั่นกลางร้านอาหาร สจ.เมืองโอ่งพร้อมอดีตตำรวจดับ 2 ศพ ถูกลูกหลงเจ็บอีก 2








เหตุดวลปืนสนั่นกลางร้านอาหาร สจ.เมืองโอ่งและอดีตตำรวจดับ 2 ศพ ถูกลูกหลงเจ็บอีก 2 ราย

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 22 ก.ค.2554 พ.ต.ท.เรวัติ ไชยสุวรรณ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ในร้านอาหารชื่อบ้านพอเพียง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี หมู่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ บัวขม รองผู้กำกับการปราบปราม และพ.ต.ท.โสภณ แสงปทุม รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบ

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุ ภายในร้านอาหารพบว่าโต๊ะ เก้าอี้ และขวดแก้ว แตกกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ขนาด 9 มม. และขนาด .38 ตกกระจายเต็มพื้นมากกว่า 18 ปลอก ซองอาวุธปืนอีก 3 ซอง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันพบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือนายชัยวัฒน์ หรือ สจ.อี๊ด เนียมรักษา อายุ 37 ปี เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ข้อมือซ้าย 1 นัด ห่างกันเล็กน้อยพบศพ ส.ต.ท.ณรงค์เดช หรือ ต้น บัวเนียม อายุ 36 ปี อดีตตำรวจของ สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี แต่ลาออกมาประกอบอาชีพส่วนตัว ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอก 6 นัด ด้านหลังอีกกว่า 10 นัด และพบหัวกระสุนปืนทั้งขนาด 9 มม. และ 11มม. ที่บริเวณหน้าอกของส.ต.ท.ณรงค์เดช อีก 5 หัว

นอกจากนี้ทราบว่ายังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ถูกลูกหลงอีก 2 ราย ถูกพลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ นายปัญญา อ่างเหล็ก เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อ อาการสาหัสทั้งคู่ จากการสอบสวนในเบื้องต้นนั้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของ ส.ต.ท.ณรงค์เดช นั้นได้นั่งดื่มกินอยู่ภายในร้านที่เกิดเหตุ และเมื่อร้านอาหารปิด แต่ส.ต.ท.ณรงค์เดชและลูกค้าคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ในร้านนั้นยังนั่งพูดคุยกันต่อ ส่วน สจ.อี๊ด นั้นนั่งดื่มกินอยู่ร้านข้างๆ และเมื่อร้านที่ตนเองนั่งปิด ก็เดินมาที่ร้านที่เกิดเหตุ และเป็นช่วงจังหวะเดียวกับภายในร้านนั้นที่ ส.ต.ท.ณรงค์เดชกำลังมีเรื่องกับลูกค้าที่นั่งโต๊ะข้างๆภายในร้าน และเมื่อเห็น สจ.อี๊ด เดินเข้าไป ทำให้คิดว่าจะมีการเข้าไปช่วยจึงได้ชักอาวุธปืนยิง สจ.อี๊ด และทำให้เกิดการดวลปืนกันขึ้น จนดังสนั่น และทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย และมีผู้ลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

และในวันเดียวกัน เวลา 16.00 น.ได้มีพิธีรดน้ำศพ นายชัยวัฒน์ หรือ สจ.อี๊ด เนียมรักษา โดยมีเพื่อนสมาชิก สจ. รวมถึงผู้ที่เคารพนับถือ ร่วมในพิธีรดน้ำศพ ซึ่งบรรยากาศภายในงานก็เป็นอย่างโศกเศร้า



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
22/07/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดี๋ยวนี้ราชบุรีของเราจะเป็นเมืองเท็กซัสแล้วหรือ พกปืนไปกินอาหารกัน...แล้วก็ยิงกันสนั่นเมืองอย่างนี้...แล้วลูกค้าที่ไหนจะกล้าไปนั่งกินร้านอาหารอีก...ดีดีไม่ดีอาจโดนลูกหลง...กิจการร้านอาหารในราชบุรีคงจะซบเซา...เพราะผู้ไปใช้บริการ อาจจะจะรู้สึกไม่ปลอดภัย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตำรวจเมืองราชบุรี ควรจะกวดขันให้มากกว่านี้ ไม่ใช่หรอเกิดเหตุแล้วค่อยกวดขัน การกวดขันก็ควรดูเรื่องอาวุธปืนด้วยไม่ใช่ กวดขันแต่ หมวกกันน๊อตไม่ใส่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่ เห็นด้วยอย่างมาก ไม่ใช่เอาเวลาไปเขียนแต่ใบสั่งให้ประชาชนตาดำ ๆ ต้องไปเสียค่าปรับที่โรงพัก แทนที่ตำรวจจะทำให้ประชาชนอุ่นใจ กลับทำให้ประชาชนผู้มีรายได้เพียงน้อยนิดต้องเจียดเงินไปเสียค่าปรับแทน จะมีใครใส่ใจบางมั้ยน้อ กว่าจะหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้แต่ละบาท

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ราชบุรี ผู้มีอิทธิพลเยอะจัง ตำรวจทำอะไรกันอยู่ แต่ตายๆหากันไปให้หมดดีแล้วพวกนี้ ราชบุรีจะได้น่าอยู่ขึ้น เดินไปไหนมาไหนสบายใจและสะดวกขึ้นไม่ต้องคอยกลัวไอ้พวกนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องขโมยขึ้นบ้าน ขโมยของ ก็เป็นสิ่งที่ตำรวจไม่สนใจเลย โดนแล้วโดนอีก จนชินชาหมดแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตามเนื้อข่าวน่ะ
๑.เข้าใจผิดกัน
๒.ดื่มกันแล้วประมาณตี ๑-๒ ก็หน้ามืดตามัวแล้ว
๓.นอนอยู่กับบ้านเราดีที่สุด
๔.งานนี้ตำรวจไม่น่ามาเกี่ยวน่ะ อย่าให้เขามาเลยมันจะยุ่งไปกันใหญ่