วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โครงการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ในพื้นที่ชายแดน







หอการค้าจังหวัดราชบุรีจัดแถลงข่าว โครงการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ในพื้นที่ชายแดน เพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางการค้าชายแดน

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว โครงการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ในพื้นที่ชายแดน พร้อมด้วยนายชัชพิสิฐ เชี่ยวสรรพกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และนายโกมล ตันติวรนุกูล ประธานหอการจังหวัดราชบุรี รวมถึงสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ที่เตรียมตัวและทำการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ให้มีความรู้ด้านบริหารจัดการธุรกิจ ในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่องทางการตลาด Logistice (โลจิสติก) เพื่อเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงทางการค้าชายแดน เพื่อชี้แนวทางการปรับตัวและลู่ทางการดำเนินธุรกิจด้านการค้าตามแนวชายแดน และที่สำคัญเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และ ( AFTA) ในอนาคตซึ่งกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เกษตรกร ผู้ปลูกพืชผักผลไม้ กลุ่มอุตสาหกรรมและแปรรูปอาหาร รวมทั้งผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี

โดยจะจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) การสร้างเครือข่ายกลุ่มจังหวัดการค้าชายแดน การจับคู่ธุรกิจเจรจาการค้า รวมถึงการเดินทางไปศึกษาดูงานยังจังหวัดเสียมราฐ ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อศึกษาด้านแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ในวันที่ 24-26 สิงหาคม 2554 นี้ หากผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดราชบุรี โดยจะเปิดรับสมัครตั้งบัดนี้ไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2554 นี้ หรือสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม โทร 032-326654 หรือ 032-322226 ในวันและเวลาราชการ


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
30/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รับสมัครผู้ประกอบการ 50 รายเท่านั้นรีบๆสมัครกันหน่อยนะคะ/นางนิษา โพธิเวชสกุล กรรมการประชาสัมพันธ์หอการค้าจังหวัดราชบุรี