วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โครงการอบรมอาชีพระยะสั้น







เทศบาลตำบลบ้านสิงห์จัดโครงการอบรมอาชีพระยะสั้น ให้แก่ประชาชนในชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสิงห์

นายณรงค์ คลองชน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมอาชีพระยะสั้น ให้แก่ประชาชนในชุมชนเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง ผู้เข้ารับการอบรมเข้าร่วมในพิธีฯ อย่างพร้อมเพรียง ณ ศาลาสุภัทรวิเศษภักดีประชาสรรค์ ( หอประชุมวัดบ้านสิงห์ ) ซึ่ง ร้อยโทประสงค์ เพ็ญประภากร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสิงห์ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวว่าด้วยเทศบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจน ให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยมีทางเลือกในการประกอบอาชีพที่หลากหลาย สามารถช่วยเหลือตนเองและสร้างรายได้เพิ่มให้กับครอบครัว

จึงได้จัดโครงการอบรมอาชีพระยะสั้นให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาล ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาความยากจนและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทางสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพของสตรีพร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้สตรีมีความคิดริเริ่มรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และยังเป็นการส่งเสริมให้สตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น สร้างรายได้ให้แก่ครอบครอบ โดยมีกลุ่มสตรีในชุมชนเขตเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ จำนวน 12 หมู่บ้านเข้ารับการอบรม

โดยการอบรมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 หลักสูตร หลังสูตรละ 1 วัน หลักสูตรการทำผ้าบาติก หลักสูตรการทำขนมจีบซาลาเปาและหลักสูตรการทำน้ำพริกเผา แค๊ปหมู หลังการอบรมเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ นำมาซึ่งรายได้ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของตนเองและครอบครัว



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
24/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: