วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตรวจสอบระบบบำบัดน้ำโรงงานผลิตผลไม้กระป๋อง







รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย อุตสาหกรรมจังหวัด ลงพื้นที่ บริษัทเฟิรสท์ แคนฟูด จำกัด หลังได้รับการร้องเรียนมีการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลอง

ที่ บริษัทเฟิรสท์ แคนฟูด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 154 หมู่ที่ 8 ตำบลดอนกรวย อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายสุรพล ชามาตย์ อุตสาหกรรมจังหวัด ลงพื้นที่ ตรวจสอบการดำเนินงานของโรงงาน หลังได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลอง โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น โรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานแปรรูปผักผลไม้กระป๋อง อาทิ มะเขือเทศ มะพร้าว ส้ม หน่อไม้ และข้าวโพด ส่งต่างประเทศโดยจากการตรวจสอบเอกสาร พบว่าโรงงานแห่งนี้ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน อย่างถูกต้อง

แต่ในส่วนของระบบบำบัดน้ำเสียยังไม่ได้ทำการแยกมิเตอร์วัดไฟฟ้า นอกจากนี้ หลังการลงพื้นที่สำรวจภายในโรงงาน ทางนายสุรพล ชามาตย์ อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี จึงได้สั่งการให้ผู้ประกอบการทำการขออนุญาต ขนกากอุตสาหกรรมออกจากโรงงานให้ถูกต้องหลังพบว่ามีการขนย้ายที่ผิดวิธี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดผลกระทบตามมา นอกจากนี้ ในส่วนของแทงค์น้ำมันเตา จะต้องมีการทำรั้วรอบขอบชิด เพื่อป้องกันการรั่วไหล รวมถึงต้องมีการขออนุญาตในการผลิตน้ำ RO ที่ใช้ในกระบวนการผลิต และต้องขออนุญาตเพิ่มหม้อไอน้ำ ให้ถูกต้อง

โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโรงงาน ได้ทำบันทึกและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ประกอบการรับทราบ ตามความผิดที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งด้านผู้ประกอบการก็แสดงความเต็มใจที่จะปรับปรุงข้อผิดพลาดในทันที



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
10/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: