วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สัมมนาการปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ 2







เครือข่ายที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรีเขต 1 จัดสัมมนาโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงร่วมบรรยายพิเศษ เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ 2

นายวินัย ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา การปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ 2 ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี โดยเครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาเครือข่ายที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จัดสัมมนาโครงการดังกล่าว เพื่อนำนโยบายและยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 ด้านการพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษาและเรียนรู้สู่การปฏิบัติ เป็นกรอบในการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 ส่งเสริม สนับสนุนและสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วนในสังคม ร่วมรับผิดชอบคุณภาพการศึกษา

และเพื่อการปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาและฝึกอบรมให้ หลากหลาย เน้นการกระจายสู่พื้นที่ สำหรับการสัมมนาโครงการครั้งนี้ มีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเครือข่ายที่ 5 จำนวน 23 โรงเรียนเข้าร่วมสัมมนา โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง การพัฒนาคุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ 2

ซึ่งตามหลักการและกรอบแนวคิด เน้นการปฏิรูประบบการศึกษาและการเรียนรู้ และเสนอกลไกที่จะก่อให้เกิดผลต่อการพัฒนาการศึกษา และการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ไม่ใช่ส่วนหนึ่งส่วนใดของระบบ และพิจารณาระบบการศึกษาและเรียนรู้ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบการพัฒนาประเทศ ซึ่งต้องเชื่อมโยงกับการระบบอื่น ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง เกษตรกรรม สาธารณสุข และการจ้างงานเป็นต้น ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
10/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: