วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เยี่ยมชมสวนทุเรียนราชบุรี







รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง เยี่ยมชมสวนทุเรียนในจังหวัดราชบุรี

ที่บ้านเลขที่ 87 ม.7 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ลงพื้นที่สวนผลไม้แบบผสมผสาน เพื่อเยี่ยมชมสวนทุเรียนของจังหวัดราชบุรี โดยมีนายนเรน รวยดี เจ้าของสวนผลไม้ คอยให้การต้อนรับ สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ ก็เพื่อเยี่ยมชมสวนทุเรียน ที่นายนเรน เจ้าของสวนเป็นผู้ปลูกเอง โดยมีการปลูกผลไม้ หลากหลายชนิดในเนื้อที่กว่า 8 ไร่ อาทิ มะไฟ,กระท้อน,ลิ้นจี่,เงาะ,ส้มโอ,ลำไย,กล้วยหอม,และทุเรียน สายพันธ์ หมอนทองและชะนี โดยนายนเรน เจ้าของสวนผลไม้ กล่าวว่า ตนปลูกผลไม้กว่า 10 ชนิด เพื่อไว้รับประทานเอง

แต่เนื่องจากผลผลิตดีเกินคาด จึงได้นำไปจำหน่าย ลูกค้าที่มาซื้อผลไม้ของตนส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง จากนั้นก็มีการบอกต่อไปยังผู้จำหน่ายผลไม้รายใหญ่อื่นๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด จึงทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งยังมารับซื้อผลไม้ของตนถึงหน้าสวนโดยไม่ต้องนำไปจำหน่ายที่ใด ซึ่งทุเรียนที่สวนของนายนเรน แห่งนี้ถือว่าได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ อาจมีปัญหาในเรื่องของการดูแลเนื่องจาก นายนเรนไม่ได้คิดว่าปลูกผลไม้ไว้จำหน่าย จึงดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งก็พบปัญหาต่างๆเช่น ลูกแคะแกรน หรือผลเน่าเสีย

ด้านนายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวว่า อ.บ้านโป่ง เป็นพื้นที่ๆ อุดมสมบูรณ์พร้อมทั้งเรื่องน้ำ และดิน จึงเหมาะสำหรับทำการเกษตรทุกชนิด โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ยังได้รับประทานทุเรียนสดๆ เพื่อการันตีว่า จ.ราชบุรี มีสวนทุเรียนและพร้อมจำหน่ายตามฤดูกาลอีกด้วย




ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
22/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: