วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พิธีไหว้ครู ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง







มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงสืบสานสายใยศิษย์อาจารย์ จัดพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2554 ให้นักศึกษาแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา อนุรักษ์ไว้ซึ่งวิถีวัฒนธรรมประเพณีของไทย

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2554 ณ หอประชุมใหม่ ผศ.ดร. ชาญชัย ยมดิษฐ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยอาจารย์เข้าร่วมพิธี สำหรับพิธีไหว้ครูเป็นพิธีกรรมที่เป็นวิถีวัฒนธรรมประเพณีของไทยที่นิยมปฏิบัติมาแต่โบราณ เป็นการแสดงถึงความระลึกถึงบุญคุณของครู เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงก็ได้จัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่ออาจารย์ แสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนของนักศึกษา อันเป็นเครื่องเตือนใจที่จะประพฤติ แต่สิ่งดีงาม และยังเป็นการสืบสานประเพณีไหว้ครูให้คงอยู่สืบไป ในพิธีไหว้ครูนั้นนักศึกษาแต่ละห้องได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประดิษฐ์พานออกมารูปแบบต่างๆ อย่างสวยงาม เพื่อนำมาไหว้ครูอาจารย์

นอกจากนี้อธิการบดียังได้มอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่นของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย นายเสน่ห์ โอฐกรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาวัง(แสง ช่วงสุวนิช) จังหวัดราชบุรี และนายไตรมิตร นครวนากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอรพิมพ์วิทยา จังหวัดนครราชสีมา และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาดี ศรีราชภัฏตะวันตก ปี 2553 จำนวน 4 คน ด้านครองชีวิตครองธรรม ประกอบด้วย

นายธนา บูรณะ สาขาวิชาเกษตร นายพงษ์พัฒน์ ว่องไว นักศึกษาสาขาวิชามวยไทยศึกษา ด้านศิลปวัฒนธรรม นายเชาวลิต ยอดพงศา นักศึกษาสาขาวิชามวยไทยศึกษา และด้านจิตอาสา นางสาวกัญจนภรณ์ ธงทอง นักศึกษาสาขาวิชาแพทย์แผนไทย โดยบรรยากาศของพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2554 ครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น และมีการแสดงของนักศึกษาชมรมสำนักศิลปะและวัฒนธรรมมาสร้างสีสัน และสดงออกถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมประจำถิ่นของแต่ละภูมิภาค ทั้งการแสดงโปงลาง รำซิ่ง และลิเกฮูลู มาสร้างสีสันภายในกิจกรรมไหว้ครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงครั้งนี้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
29/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: