วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง







สำนักงานจังหวัดราชบุรี จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการจัดทำแผนบริหาความเสี่ยง จังหวัด เพื่อเตรียมการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้จังหวัดราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง จังหวัดราชบุรี โดยมีส่วนราชการ ทั้งระดับจังหวัด และอำเภอ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมกว่า 100คน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ สำหรับการประชุมดังกล่าว ทางจังหวัดได้จัดขึ้น เพื่อเตรียมการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการดำเนินแผนงาน โครงการที่สำคัญ ซึ่งต้องครอบคลุมความเสี่ยงด้าน ธรรมาภิบาล โดยจังหวัดจะต้องมีการวิเคราะห์และบริหารจัดการความเสี่ยงตามประเด็นยุทธศาสตร์ของจังหวัดครบทุกประเด็นยุทธศาสตร์ และต้องมีขึ้นตอนการดำเนินการ หลักเกณฑ์ในการวิเคราะห์ประเมินและจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสม ตามกระบวนการบริหารความเสี่ยงตามมาตรฐาน COSO (โคโซล์)

ซึ่งการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงจะต้องดำเนินการครบทุกขั้นตอน ดังนั้นเพื่อให้การจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของจังหวัดราชบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ของส่วนราชการได้ทราบถึง ขึ้นตอนการดำเนินการ หลักเกณฑ์ในการวิเคราะห์ ประเมินและจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสม ตามประบวนการบริหารความเสี่ยงตามมาตรฐานที่กำหนด และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
20/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: