วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เดินรณรงค์การเลือกตั้ง 54







โรงเรียนนารีวิทยานำนักเรียนเดินรณรงค์การเลือกตั้ง54 ไปตามท้องถนนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เชิญชวนผู้มีสิทธิ์ออกไปเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้

คณะครู อาจารย์ นักเรียนจากโรงเรียนนารีวิทยาจัดกิจกรรม ออกมาเดินรณรงค์ไปตามท้องถนนแทบทุกสายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีพร้อมกับร่วมกันถือป้ายข้อความรณรงค์ให้ประชาชนหยุดขายสิทธิ์ขายเสียง และให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามหน้าที่ของประชาชนคนไทย เพื่อเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง ประชาชน พ่อค้า ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีหรือผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในเขตเทศบาลฯได้เตรียมตัวในการที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้แทนราษฎรในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้ กันทุกคน

โดยเริ่มต้นการเดินจากโรงเรียน ไปตามถนน นำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์โฆษณากระจายเสียงให้ทุกคนได้ทราบ แจกแผ่นพับใบปลิว แนะนำการออกไปใช้สิทธิ์ และการเสียสิทธิ์หากไม่ออกไปเลือกตั้ง หรือไม่ไปใช้สิทธิ์ อย่างไรก็ดี นักเรียนได้ร่วมกันรณรงค์ในการออกไปใช้สิทธิ์กันอย่างไร้การซื้อสิทธิ์ ขายเสียง เพราะหากมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเท่ากันผู้ปกครองทุกคนร่วมกันทำลายระบบประชาธิปไตย นอกจากนั้นก็ยังรณรงค์ให้ทุกคนได้ร่วมกันจับผิดการเลือกตั้ง โดยหากพบการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ให้แจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ทราบทันทีด้วย

เพราะการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง มีความผิดตามกฎหมายการเลือกตั้งทั้งคนซื้อ และคนขายโดยให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกตั้ง และเน้นให้เยาวชนเข้ามามีส่วนในการสนับสนุนประชาธิปไตย และร่วมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิ์ ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่เยาวชนที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ จะได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกผู้แทนเข้าไปพัฒนาบ้านเมือง จึงอยากให้ประชาชนกระตือรือร้นในการออกไปเลือกตั้ง และอยากให้เยาวชนมีส่วนในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งให้ผู้ปกครองทราบเพื่อนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และอยากเชิญชวนให้ผู้ที่มีอายุ18ปีบริบูรณ์ และผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ทุกท่าน ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 อย่างพร้อมเพรียงกัน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
23/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: