วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดบ้านสิทธิดา ศูนย์พัฒนาการเด็กพิการ




พิธีเสกและเปิดบ้านสิทธิดา ศูนย์พัฒนาการเด็กพิการ ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการกำพร้าและยากไร้

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดบ้านสิทธิดา ศูนย์พัฒนาการเด็กพิการ ที่อาคารเลขที่ 31/2 หมู่ 10 ถ.อุดมพิทยา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยพระคุณเจ้ายอห์นบอสโกปัญญากฤษเจริญ ประมุขสังฆมณฑลราชบุรี เป็นผู้ทำพิธีเสกอาคารดังกล่าว และแขกผู้มีเกยรติเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

สำหรับบ้านสิทธิดานั้นเป็นบ้านเพื่อเด็กพิการเป็นความร่วมมือระหว่างคณะนักบวชคามิเลียนประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือในการสร้าง จากนายแพทย์ ประสิทธิ์ และคุณลัดดา จันทราทิพย์ ที่ต้องการสร้างบ้านเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กการ ตามเจตนารมณ์ของบุตรสาว เด็กหญิงมารีอา จันทราทิพย์ หรือน้องเล็ก ซึ่งตามประวัติเคยเป็นเด็กที่ร่าเริง มีน้ำใจงาม และเป็นที่รักของทุกคน น้องเล็กในช่วงระยะสุดท้ายป่วยด้วยโรคร้ายและสิ้นชีวิตลง

ดังนั้น นายแพทย์ ประสิทธิ์ และคุณลัดดา จันทราทิพย์ จึงได้ตั้งมูลนิธิมารีอา สิทธิดา จันทราทิพย์ ขึ้น เพื่อใช้เป็นสถานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กพิการ กำพร้ายากไร้ และด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งและใกล้เคียง ในการพัฒนาฟื้นฟูทางด้านร่างกายและจิตใจเพื่อให้เด็กพิการสามารถช่วยเหลือตนเองและอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ ตามเจตนารมณ์ของน้องเล็กที่เคยตั้งใจไว้ อีกทั้งเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักของครอบครัว จันทราทิพย์ อีกด้วย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
09/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: