วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กองผ้าป่าสร้างโรงพยาบาลบ้านคาสูงที่สุดในโลกวันเดียวได้ 11 ล้าน


อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี จัดพิธีทอดผ้าป่าสร้างโรงพยาบาลบ้านคา สูงที่สุดในโลก โดยวันเดียวได้กว่า 11 ล้านบาท

ที่บริเวณก่อสร้างตึกภายใน โรงพยาบาลบ้านคา ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัด นายณรงค์ พลละเอียด นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตเลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา นายสามารถ พิริยะปัญญาพร และนายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีทอดผ้าป่า สร้างโรงพยาบาล บ้านคา สูงที่สุดในโลก ซึ่ง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เป็นอำเภอที่ไม่มีโรงพยาบาลประจำอำเภอ และห่างไกลจากโรงพยาบาลประจำจังหวัด ในปีงบประมาณ 2554 กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรงบประมาณสร้างอาคารตึกผู้ป่วยนอกจำนวน 11 ล้านบาท

แต่ยังขาดอาคารผู้ป่วยในพร้อมครุภัณฑ์การแพทย์ที่มีความจำเป็นในการให้บริการแก่ประชาชนในอำเภอบ้านคา และอำเภอ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 20 ล้านบาท คณะกรรมการทุนในการก่อสร้างโรงพยาบาลบ้านคา จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินการก่อสร้างตึกผู้ป่วยใน ขนาด 30 เตียง พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นในการให้บริการแก่ประชาชนที่เจ็บป่วยในอำเภอชายแดน ที่การคมนาคมไม่สะดวก และยากลำบากในการเดินทางไปโรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลสวนผึ้ง

ทั้งนี้ภายในงาน มีนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขึ้นกระเช้ายักษ์นำใบโพธิ์การบริจาคเงินขึ้นไปปักไว้บนต้นโพธิ์ยักษ์นี้เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต อีกทั้งยังมีการแสดงการเชิดมังกร และคณะสิงห์โต เพื่อเป็นการสักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ และพิธีบวงสรงเทพยาดา ทำให้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกระขณะทำพิธีบวงทรวง ซึ่งจากการจัดทอดผ้าป่ามหากุศลในครั้งนี้วันเดียวได้ยอดถึง 11 ล้านบาท เพื่อนำไปก่อสร้างโรงพยาบาลต่อไป



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
31/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: