วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์


สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี ร่วมกับ กองพันทหารช่างที่ 112 เปิดฝึกอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นให้กับกำลังพลของกองพันทหารช่างที่ 112 เพื่อ จะได้นำความรู้มาใช้ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

ที่ห้องคอมพิวเตอร์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 จังหวัดราชบุรี ทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับ กองพันทหารช่างที่ 112 จัดการผึกอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ให้แก่ เจ้าหน้าที่ กำลังพล ของกองพันทหารช่าง กว่า 50 คน ซึ่งการอบรมดังกล่าว เกิดขึ้น จากการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนาฝีมือแรงงานตามนโยบายของรัฐบาล กลุ่มงานพัฒนาฝีมือและศักยภาพแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี จึงได้ดำเนินการเปิดฝึกอบรมยกระดับฝีมือแรงงาน หลักสูตร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรมไมโครซอฟท์ จำนวน 18 ชั่วโมง

โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ข้าราชการได้รับการอบรมในหลักสูตรเบื้องต้นและมีโอกาสได้พัฒนาความรู้ความสามารถ ตลอดจนทักษะการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อรองรับการปฏิบัติงานในองค์กรที่มีการนำรูปแบบต่าง ๆ ของระบบสำนักงานมาใช้ พร้อมทั้งมีการแนะนำตั้งแต่ ประเภทของคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานในปัจจุบัน องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ รวมถึงการใช้งาน โปรแกรม windows เบื้องต้น เพื่อเป็นพื้นฐานในการใช้งานโปรแกรมและได้ความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานที่รับผิดชอบได้

โดยมีนายธวัช สวนโต นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ เป็นวิทยากร และมีนายบำรุง จามีกรรักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาฝีมือและศักยภาพแรงงาน เป็นผู้ควบคุมในการฝึกอบรมครั้งนี้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
27/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: