วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

จ.ราชบุรีคุมเข้มราคาสินค้าประเภทน้ำมันปาล์ม


จ.ราชบุรีคุมเข้มราคาสินค้าประเภทน้ำมันปาล์มหลังราคาในตลาดโลกถีบตัวสูงขึ้นกลัวร้านค้ากักตุนสินค้า แล้วจำหน่ายในราคาสูง กระทบต่อผู้บริโภค

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย การค้าภายในจังหวัดราชบุรี พาณิชย์จังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ ออกตรวจราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ตามบริษัท และห้างร้านขนาดใหญ่ในจังหวัดราชบุรี อาทิ ห้าง เทสโก้โลตัส ห้างบิ๊กซี ราชบุรี และห้างร้านในตลาดเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบและป้องปรามควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ประเภทน้ำมันพืชที่ผลิตจากน้ำมันปาล์ม ซึ่งได้รับ ผลกระทบจากราคาในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้น น้ำตาลทรายขาว น้ำมันถั่วเหลือง เพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าที่แพงเกินจริงทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบ อาทิ น้ำมันถั่วเหลือง ปกติ จำหน่ายราคา 46 / ขวดลิตร น้ำมันปาล์มปกติราคา 38 /ขวดลิตร และน้ำตาลทรายขาว ปกติราคา 22.50 /กิโลกรัม

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการ ออกตรวจราคาสินค้าอุปโภค - บริโภค ตามบริษัท และห้างร้านขนาดใหญ่ในจังหวัดราชบุรี อาทิ ห้าง เทสโก้โลตัส ห้างบิ๊กซี ราชบุรี และห้างร้านในตลาดเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ยังไม่พบการขึ้นราคาสินค้าดังกล่าว แต่ในอนาคตอาจจะมีการขึ้นราคาบางเพราะว่าต้นทุนการผลิตเพิ่งสูงขึ้นตามราคาตลาดโลกที่ขยับตัวสูงขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการให้รอสัญญาณจากรัฐบาลก่อนที่จะขึ้นราคา และไม่ควรฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
05/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: