วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

โครงการรวมน้ำใจลดน้ำเสีย คืนน้ำใสให้แม่น้ำลำคลอง


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางแพและอำเภอโพธาราม จัดโครงการรวมน้ำใจลดน้ำเสีย คืนน้ำใสให้แม่น้ำลำคลอง

นายโอภาส ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในโครงการรวมน้ำใจลดน้ำเสีย คืนน้ำใสให้แม่น้ำลำคลอง พร้อมด้วย ปลัดองค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายสมภพ อรุณาทิตย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขต อ.บางแพ เข้าร่วมพิธี

โดยนางเพ็ญพร พลายแก้ว ผู้อำนวยการกองแผนและงบประมาณ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า ปัจจุบันสภาพแวดล้อมของแม่น้ำ คู คลอง สายต่างๆ ทั่วประเทศมีสภาพเสื่อมโทรม เนื่องมาจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป การพัฒนาด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม เพิ่มมากขึ้น พึ่งพาการใช้สารเคมีมากขึ้น จึงทำให้แหล่งน้ำสารเคมีปนเปื้อนสูง ประกอบกับการทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลลงสู่แม่น้ำ คู คลอง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนมามาจากฝีมือของมนุษย์ทั้งสิ้น ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีหน้าที่ในการคุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัด

โดยมีนโยบายส่งเสริมการสร้างจิตสำนึก และให้ความรู้แก่ประชาชน เยาวชน ในการรักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ จึงร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางแพและอำเภอโพธาราม จัดโครงการรวมน้ำใจลดน้ำเสีย คืนน้ำใสให้แม่น้ำลำคลอง ประกอบด้วย ประชาชน กลุ่มผู้นำชุมชน อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 300 คน แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น โดยการอบรมครั้งนี้เป็นรุ่นแรก มีผู้เข้ารับการอบรมในเขตอำเภอบางแพ จำนวนทั้งสิ้น 150 คน ใช้เวลาในการอบรมและศึกษาแหล่งต้นน้ำแม่กลอง 2 วัน ระหว่างวันที่ 26-27 มกราคม 2554 ที่ จ.กาญจนบุรีต่อไป.



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
26/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: